"ทรัมป์"เตรียมเยือนฟลอริดาสัปดาห์หน้า หวังเยี่ยมผู้ประสบภัยพายุเฮอร์ริเคน"ไมเคิล"

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 11, 2018 00:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวในวันนี้ว่า เขาอาจจะเดินทางไปยังรัฐฟลอริดาในวันอาทิตย์ หรือวันจันทร์หน้า เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยจากพายุเฮอร์ริเคน"ไมเคิล"

ปธน.ทรัมป์กล่าว หลังรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดของพายุดังกล่าว

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้มีการหารือทางโทรศัพท์กับนายริก สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า โดยได้กำชับให้ประชาชนที่อยู่ในเขตการเคลื่อนตัวของพายุจะต้องอพยพออกจากบ้านเรือนของตน

ทั้งนี้ ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) เปิดเผยว่า พายุเฮอร์ริเคนไมเคิลได้ทวีความรุนแรงกลายเป็นพายุระดับ 4 ในวันนี้ โดยขณะนี้ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่แหลมฟลอริดาแล้ว

นายริก สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 35 เขตปกครองของทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริด้าและในเขตอุทยานแห่งชาติบิ๊กเบนด์ ขณะที่สั่งอพยพประชาชนที่อยู่ตามแนวชายฝั่งจำนวนมากกว่า 2.1 ล้านคน โดยมีกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิสหรัฐ 1,250 รายเข้ามาช่วยเหลือปฏิบัติการครั้งนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่อีก 4,000 รายที่เตรียมพร้อมออกปฏิบัติหน้าที่

นายสกอตต์เตือนว่า เฮอร์ริเคนไมเคิลอาจเป็นพายุที่สร้างความเสียหายมากที่สุดต่อแหลมฟลอริดาในรอบ 100 ปี และจะทำให้เกิดสตรอม เซิร์จ ซึ่งเป็นคลื่นขนาดใหญ่สูง 12 ฟุตในบริเวณชายฝั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ