นักท่องเที่ยวจีนเตรียมแห่เข้าไทยช่วงตรุษจีน ขณะทัวร์เอเจนซี่ชี้ยังเป็นแหล่งยอดนิยม

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 10, 2019 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Ctrip ซึ่งเป็นเอเจนซี่ท่องเที่ยวออนไลน์ของจีน ออกรายงานระบุว่า ชาวจีนจำนวนมากกว่า 400 ล้านคนจะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงตรุษจีนปีนี้ ซึ่งในจำนวนดังกล่าว ราว 7 ล้านคนจะออกเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ

รายงานระบุว่า ชาวจีนจากจำนวนมากกว่า 100 เมืองได้จองตั๋วเดินทางไปยังที่หมายปลายทางเกือบ 500 แห่งในกว่า 90 ประเทศ โดยไทย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวจีน ขณะที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สเปน และกลุ่มประเทศนอร์ดิคถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากชาวจีนในอัตราเพิ่มขึ้นมากที่สุด

เมื่อพิจารณาทั้งปีที่แล้ว ชาวจีนราว 140 ล้านคนเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ โดยเพิ่มขึ้น 13.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ชาวจีนยังถือเป็นนักท่องเที่ยวที่มีการใช้จ่ายเงินสูงสุดในโลกเมื่อมีการท่องเที่ยวในต่างประเทศติดต่อกันเป็นปีที่ 6

รายงานยังระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีนในต่างประเทศได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกราว 15% และช่วยสร้างงานราว 1 ใน 4 ต่อภาคท่องเที่ยวทั่วโลก รวมทั้งสร้างการขยายตัวมากกว่า 10% ต่อการท่องเที่ยวในต่างประเทศ


แท็ก ตรุษจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ