"ปูติน"โวเศรษฐกิจรัสเซียพ้นช่วงขาลง แถมเข้าสู่ทิศทางการเติบโตที่ยั่งยืน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 7, 2019 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เปิดเผยว่า เศรษฐกิจรัสเซียกำลังเข้าสู่เส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืน อันเป็นผลมาจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น และการดำเนินโครงการระดับประเทศหลายโครงการ

"เราไม่เพียงเอาชนะเศรษฐกิจขาลงเท่านั้น แต่เรายังได้ก้าวเข้าสู่วิถีแห่งการเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย" ผู้นำรัสเซียกล่าวนอกรอบการประชุม International Economic Forum ครั้งที่ 23 ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งการประชุมประจำปีนี้มุ่งเน้นไปที่การหาวิธีการเพื่อรับประกันการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ถ้อยแถลงของปธน.ปูตินมีขึ้นในระหว่างการพบปะกับหัวหน้าของสำนักข่าวต่างๆ และเป็นการตอบคำถามของนายไฉ หมิงเจ้า จากสำนักข่าวซินหัว ซึ่งได้ถามถึงแผนการและมาตรการที่เป็นรูปธรรมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจรัสเซียเพิ่มเติม

ทั้งนี้ รัสเซียได้ดำเนินนโยบายเศรษฐกิจจำนวนมาก เพื่อเอาชนะความยากลำบากนานัปการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการคว่ำบาตรที่มีต่อรัสเซีย

"ในปีนี้ อัตราเงินเฟ้อรายปีอยู่ที่ 5% ซึ่งเกิดขึ้นได้หลังจากการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งตัวเลขดังกล่าวดีกว่าที่เราคาดไว้" ปธน.ปูตินกล่าว พร้อมกับเสริมด้วยว่า นอกจากนี้ รัสเซียยังมียอดเกินดุลการค้าที่โดดเด่นเมื่อปีที่แล้ว และเงินทุนเริ่มที่จะกลับเข้าสู่ตลาดรัสเซียอีกครั้ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ปูตินได้กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศมีความก้าวหน้าดังกล่าวนั้น มาจากการดำเนินโครงการพัฒนาที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์หลายโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ