ออสเตรเลียเตรียมยกเครื่องอุตสาหกรรมกองทุนบำเหน็จบำนาญครั้งใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 20, 2019 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อุตสาหกรรมกองทุนบำเหน็จบำนาญของออสเตรเลียซึ่งมีมูลค่า 2.8 ล้านล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ กำลังเผชิญกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลังการทบทวนของรัฐบาลออสเตรเลียบ่งชี้ว่า กองทุนที่มีผลการดำเนินงานต่ำควรถูกปิด และแนะนำว่า พนักงานใหม่ควรจะได้รับอนุญาตให้เลือกลงทุนจากรายชื่อกองทุนที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุด 10 อันดับ

คณะกรรมการด้านผลิตภาพ (Productivity Commission) ระบุในรายงานที่เปิดเผยในวันนี้ว่า กองทุนบำเหน็จบำนาญที่มีผลการดำเนินงานย่ำแย่ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมานั้น ควรถูกปิด นอกเสียจากว่า ผลการดำเนินงานจะดีขึ้นในระยะ 12 เดือน

ขณะที่รัฐบาลไม่จำเป็นจะต้องดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการนั้น การยกเครื่องอุตสาหกรรมกองทุนบำเหน็จบำนาญก็ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ หลังจากที่ดังกล่าวได้ถูกตรวจสอบอย่างเข้มงวดในปีที่ผ่านมา

สำหรับรายงานฉบับที่เปิดเผยในวันนี้นั้น มีแนวโน้มจะรวมเข้ากับคำเสนอแนะครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับการสอบสวนพฤติกรรมที่ผิดปกติในระบบการเงิน ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยในวันที่ 2 ก.พ.

ทั้งนี้ หากมีการปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะกรรมการ ก็อาจจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมกองทุนบำเหน็จบำนาญซึ่งมีกองทุนอยู่ราว 200 กอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ