ฮ่องกงเผยพบผู้ป่วยต้องสงสัยเป็นปอดบวมเพิ่มอีก 6 รายหลังเดินทางกลับจากจีน

ข่าวต่างประเทศ Sunday January 5, 2020 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซเฟีย ชาน เลขาธิการฝ่ายอาหารและสาธารณะสุขฮ่องกงเปิดเผยว่า พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 6 รายที่มีไข้และมีอาการทางระบบทางเดินหายใจ หลังเดินทางกลับจากอู่ฮั่น ทำให้จำนวนรวมผู้ป่วยในฮ่องกงที่ต้องสงสัยเป็นโรคปอดบวมเพิ่มขึ้นเป็น 14 รายแล้ว

นางชานกล่าวว่า รัฐบาลฮ่องกงนั้นมีการติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าล่าสุดกับเจ้าหน้าที่ในจีนแผ่นดินใหญ่อยู่เสมอ และได้ออกคำเตือนไม่ให้ประชาชนที่เดินทางไปยังจีนเดินตลาดสด

ผู้ป่วยทั้ง 6 รายยังมีอาการคงที่ โดยเป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน อายุอยู่ระหว่าง 22-55 ปี ปัจจุบันอยู่ในห้องผู้ป่วยแยกในโรงพยาบาลในฮ่องกง โดยหนึ่งในนั้นได้รับการยืนยันแล้วว่ามีไข้หวัด

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลในฮ่องกงได้ออกมาตรการใหม่เพื่อรับมือสถานการณ์ดังกล่าว โดยแพทย์ต้องแจ้งให้ทางการทราบหากมีผู้ป่วยที่มีอาการมีไข้และอาการทางระบบทางเดินหายใจเฉียบพลัน หรืออาการของโรคปอดบวม ที่ได้เดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ยของจีน ในช่วง 14 วันก่อนเริ่มมีอาการ

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ยของจีนเปิดเผยแถลงการณ์ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีประชาชน 44 รายได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดอักเสบ โดยที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการติดเชื้อ ซึ่งจำนวนผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้นจาก 27 รายในช่วง 3 วันก่อนหน้า และมีผู้ป่วย 11 รายที่มีอาการรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ