"อาเบะ" กำชับเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 21, 2020 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวในวันนี้ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของญี่ปุ่นควรต้องเฝ้าระวังและใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากจำนวนผู้ป่วยในจีนเพิ่มสูงขึ้นก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน

ในการประชุมที่สำนักนายกรัฐมนตรี นายอาเบะได้สั่งการให้คณะรัฐมนตรียมยกระดับการกักตัวและเฝ้าสังเกตผู้ป่วยที่ต้องสงสัยว่ามีการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว พร้อมรวบรวมข้อมูลล่าสุดจากองค์กรในระดับโลก

นายอาเบะกล่าวว่า "ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่อยู่ในสถานการณ์ที่มีการยืนยันชัดเจนว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสามารถแพร่ระบาดจากคนสู่คน แต่ตัวเลขของผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆในจีน เราจึงต้องยกระดับการเฝ้าระวังมากขึ้น"

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ยของจีน เปิดเผยว่า จากข้อมูล ณ วันจันทร์ จำนวนผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนอยู่ที่ราว 220 คนทั้งในกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ โดยในขณะนี้มีผู้ที่เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้เพิ่มการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ในช่วงที่ชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงวันหยุดตรุษจีนตั้งแต่วันที่ 24-30 ม.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ