เกาหลีใต้เตรียมจัดประชุมฉุกเฉิน หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนารายที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Friday January 24, 2020 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมจัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ในประเทศ

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของสำนักนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ว่า การประชุมวันนี้จะมีนายกรัฐมนตรีชุง เซ-คยุน เป็นประธาน โดยมุ่งหารือถึงความพยายามในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงวันจันทร์หน้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อเช้านี้ กรมควบคุมโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) ได้ออกมาเปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นรายที่ 2 ในประเทศ ท่ามกลางความวิตกที่ว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะขยายวงกว้างออกไปทั่วประเทศจีน รวมถึงประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

KCDC ระบุว่า ผู้ป่วยรายล่าสุดเป็นชาวเกาหลีที่เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติกิมโป ทางตะวันตกของกรุงโซล เมื่อเย็นวันพุธที่ผ่านมา และได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ยังคงใช้มาตรการเฝ้าระวังระดังสูง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากเมืองอู่ฮั่นในมณฑลเหอเป่ยของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ