ทำเนียบขาวประกาศจับตาสถานการณ์กรุงเบรุต หลังเกิดเหตุระเบิดรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 5, 2020 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคลีห์ แมคเอนานี โฆษกทำเนียบขาวกล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ทำเนียบขาวกำลังจับตาสถานการณ์ในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน หลังจากเกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่โกดังในท่าเรือของกรุงเบรุตเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งส่งผลให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

"นี่เป็นสถานการณ์เร่งด่วนที่ดิฉันจะประกาศให้ทราบว่า ทำเนียบขาวกำลังจับตาสถานการณ์ในกรุงเบรุตอย่างใกล้ชิด" นางแมคเอนานีกล่าว

ด้านกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้ประกาศจับตาสถานการณ์ในกรุงเบรุตเช่นกัน โดยทางกระทรวงกำลังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานท้องถิ่นในเลบานอน เพื่อประเมินสถานการณ์ว่า มีพลเมืองสหรัฐได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่

แถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐระบุว่า "รายงานได้บ่งชี้ว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในบริเวณท่าเรือกรุงเบรุต เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อบรรดาผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ และเราพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะเป็นไปได้"

ทั้งนี้ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้แนะนำให้พลเมืองชาวอเมริกันในกรุงเบรุตหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และขอให้อยู่แต่ในที่พักอาศัย และทำตามคำแนะนำของหน่วยงานท้องถิ่น

"เรายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุของการระเบิด ดังกล่าวเราจึงอยากให้พวกท่านติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากรัฐบาลเลบานอน" กระทรวงต่างประเทศสหรัฐระบุในแถลงการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ