เกาหลีใต้คุมเข้มเว้นระยะห่างทางสังคมช่วงวันหยุดยาว หวั่นโควิดระบาดซ้ำ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 25, 2020 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้เตรียมใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวดมากขึ้นในช่วงวันหยุดเทศกาลชูซ็อก (Chuseok) ในฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นเทศกาลรวมญาติในเกาหลีใต้ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระบาดซ้ำของโรคโควิด-19 จากการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนได้

ทั้งนี้ ทางการเกาหลีใต้จะใช้มาตรการควบคุมรอบใหม่ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. ถึงวันที่ 11 ต.ค.นี้ ตามสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดสูงอย่างน้อย 11 จุดในบริเวณที่มีประชากรหนาแน่นของกรุงโซล รวมทั้งไนท์คลับและผับบาร์

มาตรการดังกล่าวเป็นการเฝ้าระวังด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคมระยะที่สอง ซึ่งจำกัดการรวมกลุ่มของประชาชนในสถานที่ปิดไม่ให้เกิน 50 คน และภายนอกอาคารไม่เกิน 100 คน นอกจากนี้ ยังห้ามไม่ให้มีการรวมกลุ่มของผู้ชมในการแข่งขันกีฬาด้วย

ด้านนายพัค นึง-ฮู รัฐมนตรีสาธารณสุขเกาหลีใต้กล่าวว่า "เราอยู่ในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายว่าจะได้กลับไปใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในเฟสที่หนึ่ง หรือกลับไปเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 อีกรอบ"

ทั้งนี้ เกาหลีใต้พยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ในขณะเดียวกันก็หลีกเลี่ยงการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ โดยก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้เผชิญกับการแพร่ระบาดครั้งใหญ่สุด อันเนื่องมาจากการติดเชื้อในโบสถ์และในการชุมนุมทางการเมืองในช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ