ซีอีโอหัวเว่ยหวังคุยโทรศัพท์กับไบเดน เพิ่มโอกาสพลิกฟื้นธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 9, 2021 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหริน เจิ้งเฟย ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีนเปิดเผยว่า เขายินดีรับโทรศัพท์จากประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ ซึ่งนายเหรินได้แถลงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สหรัฐเปลี่ยนรัฐบาลชุดใหม่

นายเหรินคาดหวังว่า สหรัฐจะดำเนินการที่นุ่มนวลขึ้นกับหัวเว่ยซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมสัญชาติจีนที่เขาก่อตั้งขึ้น โดยหัวเว่ยได้ถูกกดดันจากสหรัฐมาเป็นระยะเวลา 2 ปี เนื่องจากรัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ระบุว่า หัวเว่ยเป็นเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของสหรัฐ จึงดำเนินการขัดขวางหัวเว่ยในการเข้าถึงซอฟต์แวร์และส่วนประกอบหลักที่สำคัญในสหรัฐ

"ผมยินดีรับโทรศัพท์ดังกล่าว และใจความสำคัญนั้นจะเป็นเรื่องของการพัฒนาร่วมกันและความสำเร็จร่วมกัน" นายเหรินกล่าวเป็นภาษาจีน และแปลโดยล่ามในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน "สหรัฐต้องการให้เศรษฐกิจเติบโต และจีนก็ต้องการให้เศรษฐกิจเติบโตเช่นกัน"

นอกจากนี้ นายเหรินพยายามแสดงให้เห็นถึงผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจสำหรับบริษัทสหรัฐ พร้อมระบุว่า บางบริษัทพบว่าธุรกิจของพวกเขาได้รับผลกระทบเนื่องจากการไม่สามารถส่งมอบสินค้าให้แก่บริษัทจีนได้

นายเหรินกล่าวว่า "หากหัวเว่ยสามารถขยายกำลังการผลิตได้ นั่นหมายถึงโอกาสที่บริษัทในสหรัฐจะส่งมอบผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้นเช่นกัน ผมเชื่อว่าเราจะได้เป็นประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งผมเชื่อมั่นว่าคณะบริหารชุดใหม่ของสหรัฐจะคำนึงถึงผลประโยชน์ทางธุรกิจดังกล่าว ในขณะที่พวกเขากำลังจะตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายใหม่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ