"บิล คลินตัน" ออกจากโรงพยาบาลในแคลิฟอร์เนียแล้ว พร้อมรักษาตัวต่อในนิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Monday October 18, 2021 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ออกจากโรงพยาบาลในเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียแล้วเมื่อวานนี้ หลังต้องเข้ารับการรักษาตัวเป็นเวลาหลายวันจากการติดเชื้อที่ไม่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19

"อดีตปธน.คลินตันสามารถออกจากศูนย์การแพทย์ยูซี เออร์ไวน์ได้แล้ว ไข้และจำนวนเม็ดเลือดขาวของอดีตปธน.คลินตันเป็นปกติแล้ว และจะสามารถกลับบ้านที่นิวยอร์กเพื่อรับการรักษาตามขั้นตอนต่อไป" ดร.อัลเพส เอ็น อามิน ประธานคณะแพทยศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เออร์ไวน์ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ที่รักษาอดีตปธน.คลินตันระบุในแถลงการณ์

ดร.อามินเสริมว่า "ในนามตัวแทนทุกคนที่ศูนย์การแพทย์ยูซี เออร์ไวน์ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำการรักษาอดีตปธน.คลินตัน และจะเฝ้าติดตามอาการของเขาต่อไป"

ทั้งนี้ อดีตปธน.คลินตันวัย 75 ปีเข้ารักษาตัวในศูนย์การแพทย์ยูซี เออร์ไวน์เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากการติดเชื้อของระบบทางเดินปัสสาวะที่ลุกลามไปยังกระแสเลือด

ผู้ช่วยของอดีตปธน.คลินตันกล่าวว่า ปธน.คลินตันเดินทางมายังเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียเพื่อเลี้ยงรับรองและทานอาหารค่ำเป็นการส่วนตัวสำหรับมูลนิธิคลินตันที่ไม่แสวงหาผลกำไร หลังจากพบปะเพื่อนฝูงในออเรนจ์เคาน์ตีเมื่อวันอังคารแล้ว อดีตปธน.คลินตันก็เริ่มมีอาการอ่อนเพลีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ