ธุรกิจสายการบิน-ท่องเที่ยวส่งสัญญาณคึกคัก หลังออสเตรเลียไฟเขียวฉีดวัคซีนครบเดินทางได้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 27, 2021 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียและเว็บไซต์ท่องเที่ยว สกายสแกนเนอร์เผยวันนี้ว่า การประกาศแผนการเดินทางข้ามรัฐและแผนการเปิดประเทศของรัฐบาลออสเตรเลียนั้น ส่งผลให้ยอดการค้นหาและจองเที่ยวบินพุ่งสูงขึ้นมาก

สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียระบุว่า ความต้องการเที่ยวบินในประเทศทะยานขึ้นกว่า 125% ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนความต้องการเดินทางไปยังนิวซีแลนด์นั้นเพิ่มขึ้นเกือบ 100% ขณะที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซียพุ่งขึ้น 217% แม้ว่านักท่องเที่ยวจะต้องกักตัวเมื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางดังกล่าวก็ตาม

ด้านสกายสแกนเนอร์ระบุว่า ยอดการค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศในออสเตรเลียนั้นทะยานขึ้น 128% หลังรัฐบาลประกาศว่า ชาวออสเตรเลีย รวมถึงผู้ที่มีถิ่นพำนักถาวรในออสเตรเลียที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้ว สามารถเดินทางไปยังต่างประเทศได้อย่างเสรีตั้งแต่เดือนพ.ย.เป็นต้นไป

นายพอล ไวท์เวย์ ผู้อำนวยการอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของสกายสแกนเนอร์ ระบุว่า บริษัทได้เร่งดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อให้ชาวออสเตรเลียได้ออกเดินทาง ขณะที่สายการบินต่างประเทศได้จัดตารางบินและเส้นทางบินเพิ่มเติมไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว

ทั้งนี้ รัฐบาลออสเตรเลียได้ทำการแก้ไขข้อข้อกฎหมาย Human Biosecurity Determination ซึ่งเป็นกฎหมายที่กำหนดขึ้นในเดือนมี.ค. 2563 เพื่อควบคุมการเดินทางไปยังต่างประเทศในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อยกเลิกข้อกำหนดที่ว่า ชาวออสเตรเลียที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วจะต้องขออนุญาตจากรัฐบาลเพื่อเดินทางออกนอกประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ