สหรัฐพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนอีก 5 รายในรัฐนิวยอร์ก ผู้ว่าการรัฐยันไม่ล็อกดาวน์

ข่าวต่างประเทศ Friday December 3, 2021 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กแถลงยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนจำนวน 5 รายในนครนิวยอร์กซิตี้ โดยถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย

นางโฮซูลระบุว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโอไมครอนรายหนึ่งถูกพบในเขตซัฟโฟล์ค เคาตีในเมืองลองไอส์แลนด์ ส่วนอีก 4 รายนั้นถูกพบใน 3 เมืองของนิวยอร์กซิตี้ โดย 2 รายพบในเมืองควีนส์, 1 รายพบในเมืองบรูคลิน และอีก 1 รายพบในเมืองแมนฮัตตัน

อย่างไรก็ดี ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กยืนยันว่า การพบไวรัสโอไมครอนระบาดในครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า รัฐนิวยอร์กจะใช้มาตรการล็อกดาวน์เหมือนกับที่เคยประกาศใช้ในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาด ซึ่งมาตรการดังกล่าวได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาคธุรกิจ และทำให้ประชาชนในรัฐนิวยอร์กหลายล้านคนต้องตกงาน

"เรายังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่าเมื่อก่อน ประชาชนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้นและไม่มีความตื่นตระหนก สถานการณ์ในขณะนี้ยังคงเป็นแค่วิกฤตด้านสาธารณสุข แต่ไม่ใช่วิกฤตรุนแรงที่จะนำไปสู่การล็อกดาวน์" ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าว

สหรัฐพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนรายแรกเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยผู้ติดเชื้อรายนี้เดินทางกลับจากแอฟริกาใต้ และได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว แต่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์

หลังจากนั้นเพียงวันเดียว สหรัฐพบผู้ติดเชื้อไวรัสโอไมครอนรายที่ 2 ในรัฐมินนิโซตา โดยผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และเพิ่งเดินทางกลับจากกรุงนิวยอร์ก หลังจากที่เข้าร่วมการประชุม Anime NYC 2021 ในระหว่างวันที่ 19-21 พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ