เครื่องบินกองทัพอากาศฟิลิปปินส์ตกในประเทศ ดับ 2 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 25, 2023 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเช้านี้ (25 ม.ค.) กองทัพและตำรวจฟิลิปปินส์ระบุว่า เครื่องบินของกองทัพอากาศฟิลิปปินส์ (PAF) ลงจอดกระแทกนาข้าวจังหวัดบาตาอันระหว่างการฝึกบิน ทำให้นักบินเสียชีวิต 2 ราย

พันเอก มาเรีย คอนซูเอโล กาสตีโย โฆษก PAF กล่าวในแถลงการณ์ว่า เครื่องบิน มาร์เชตติ เอสเอฟ 260 (Marchetti SF260) พร้อมนักบิน 2 คน ตกในจังหวัดบาตาอัน ทางตะวันตกของกรุงมะนิลา เมื่อเวลาประมาณ 10.34 น. ตามเวลาท้องถิ่น

พันเอกกาสตีโยกล่าวว่า เครื่องบินเทคออฟจากฐานทัพในแซงเลย์พอยต์ จังหวัดคาวีเต เมื่อเวลาประมาณ 09.59 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยกล่าวว่าเครื่องบินลำนี้เป็นหนึ่งในเครื่องบินโจมตีของ PAF สังกัดกองบินจู่โจมที่ 15

ก่อนหน้านี้ เมื่อบ่ายวันอังคาร (24 ม.ค.) เครื่องบินส่วนตัว 6 ที่นั่งพร้อมผู้โดยสาร 6 คน รวมทั้งนักบิน หายไปเพียงไม่กี่นาทีหลังจากนำเครื่องขึ้นในจังหวัดอีซาเบลา ทางตอนเหนือของกรุงมะนิลา ซึ่งทางการกำลังดำเนินปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยเพื่อค้นหาเครื่องบินเซสนา (Cessna) ที่หายไปนานกว่า 24 ชั่วโมง

เอริค อโปโลนิโอ โฆษกสำนักงานการบินพลเรือนของฟิลิปปินส์ กล่าวว่า สภาพอากาศเลวร้ายเป็นอุปสรรคต่อปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยที่กำลังดำเนินอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ