บริษัทเอไอจาก UAE เตรียมรับสมัครพนักงานในเอเชียจำนวนมาก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 7, 2023 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่า จี42 (G42) บริษัทด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และคลาวด์คอมพิวติ้ง ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE เตรียมรับสมัครพนักงานหลายสิบคนทั่วภูมิภาคเอเชีย เพื่อทำงานในกองทุนเทคโนโลยีมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ของบริษัท

รายงานระบุว่า G42 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกคนสำคัญของราชวงศ์ผู้ปกครองสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วางแผนที่จะสร้างทีมงานในประเทศสิงคโปร์ กรุงจาการ์ตา นครเซี่ยงไฮ้ รวมถึงในกรุงเทลอาวีฟเพื่อทำงานในกองทุน 42เอ็กซ์ (42X) ของบริษัท

กองทุนดังกล่าวจะมุ่งเป้าไปที่การลงทุนด้านเทคโนโลยีในประเทศเหล่านั้น รวมถึงในซาอุดีอาระเบีย และอียิปต์ นอกจากนี้ G42 กำลังพิจารณาการเป็นหุ้นส่วนการลงทุนกับกองทุนเฮดจ์ฟันด์หลายแห่งด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การขยายตัวของ G42 ในเอเชียมีขึ้นขณะที่ UAE พยายามเปลี่ยนจากการพึ่งพาน้ำมันเป็นหลักไปสู่การสร้างรายได้จากภาคเทคโนโลยีและสร้างความหลากหลายให้แก่เศรษฐกิจมากขึ้น โดยประธานของบริษัทดังกล่าวคือชีค ทาห์นูน บิน ซายิด ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยอาณาจักรธุรกิจของเขาประกอบด้วยบริษัทด้านการลงทุนรอยัล กรุ๊ป (Royal Group) และกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ ADQ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ