ชาวมะกันแห่เดินทางไปอยู่สเปนเพิ่มขึ้น ยอมควักเงินซื้อบ้านราคาแพง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 18, 2023 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้นเดินทางไปยังประเทศสเปน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มดิจิทัลโนแมด (Digital Nomad) ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ทำงานโดยใช้เทคโนโลยีเป็นหลักและสามารถทำงานและใช้ชีวิตที่ไหนก็ได้ รวมไปถึงกลุ่มบุคคลที่เดินทางไปใช้ชีวิตใหม่ในวัยเกษียณ

สภาทนายความทั่วไป (General Council of Notaries) ของสเปนระบุว่า มีจำนวนชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในสเปนจากปี 2562 ถึง 2564 เพิ่มขึ้น 13% และยอดขายบ้านให้กับชาวอเมริกันพุ่งขึ้น 88% จากครึ่งแรกของปี 2562 จนถึงครึ่งแรกของปี 2565

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ในบรรดากลุ่มชาวต่างชาติที่ซื้อบ้านในสเปนนั้น ชาวอเมริกันซื้อสูงสุดเป็นอันดับสองรองจากชาวเดนมาร์ก โดยจ่ายเงินสูงถึง 2,837 ยูโรหรือ 3,119 ดอลลาร์ต่อตารางเมตร นอกจากนี้ ราคาบ้านที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเป็นราคาที่ซื้อโดยชาวอเมริกัน

นายอเล็กซ์ อินกริม ผู้จัดการความมั่งคั่งส่วนบุคคลในฟลอเรนซ์และนักวิเคราะห์การลงทุนอาวุโสของบริษัทเชส บูคานัน บริษัทให้บริการทางการเงินระดับโลกกล่าวว่า การซื้อหรืออาศัยอยู่ในบ้านในต่างประเทศนั้น จำเป็นต้องมีความมั่งคั่งในระดับหนึ่ง เนื่องจากมีทั้งค่าใช้จ่ายด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีค่าเดินทางต่างประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ นายอินกริมยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ซื้อชาวอเมริกันกำลังให้ความสนใจกับพื้นที่ในเขตเมืองอย่างกรุงมาดริด เช่นเดียวกับเมืองใหญ่อื่น ๆ เนื่องจากมีโอกาสด้านการทำงานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ