จีนพบผู้เสียชีวิตอีก 14 ราย เหตุพายุทกซูรีทำน้ำท่วมหนักในตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 7, 2023 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนรายงานพบผู้เสียชีวิตอีก 14 รายในเมืองชูหลานในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นทกซูรีส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่ดังกล่าว โดยเมืองชูหลานตั้งอยู่ในมณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

รายงานระบุว่า พื้นที่ในฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของจีน, กรุงปักกิ่ง และมณฑลเหอเป่ย เผชิญกับฝนตกหนักและน้ำท่วม นับตั้งแต่พายุไต้ฝุ่นทกซูรีพัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของมณฑลฝูเจี้ยนเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กรมอุตุนิยมวิทยาจีนเปิดเผยว่า กรุงปักกิ่งเมืองหลวงของจีนเผชิญเหตุฝนตกหนักที่สุดในรอบ 140 ปี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย อย่างไรก็ดี ทางการจีนยังไม่ได้เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตโดยรวมทั่วประเทศ

รายงานระบุว่า ระดับน้ำในเมืองชูหลานเริ่มลดลงสู่ระดับที่ปลอดภัยและมีการระดมความพยายามในการรับมือเหตุฉุกเฉินเพื่อย้ายผู้อยู่อาศัยและฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน นอกจากนี้มีรายงานว่า ครัวเรือจำนวน 14,305 ครัวเรือนสามารถกลับมาใช้งานไฟฟ้าได้แล้วในวันนี้

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ระดับภูมิภาคของจีนเตือนว่า ระดับน้ำในแม่น้ำซงหัว ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และแม่น้ำในเมืองเหนินเจียงยังคงอยู่ในระดับสูงและเป็นอันตราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ