เกิดเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัยเมืองบัลติมอร์ของสหรัฐ มีผู้ถูกยิง 4 คน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 4, 2023 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัยมอร์แกน สเตท (Morgan State University) ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐ ในช่วงค่ำของวันอังคาร (3 ต.ค.) ตามเวลาสหรัฐ โดยในเบื้องต้นพบว่ามีผู้ถูกยิงประมาณ 4 คน

นายเควิน คาร์ทไรท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของสำนักงานดับเพลิงเมืองบัลติมอร์เปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า รายงานเบื้องต้นระบุว่ามีผู้ถูกยิงจำนวน 4 คนที่บริเวณชั้นล่างของมหาวิทยาลัยมอร์แกน สเตท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยได้แนะนำให้นักศึกษารีบหาที่หลบภัยและหลีกเลี่ยงการเข้าไปยังพื้นที่ดังกล่าว

ภาพฟุตเทจจาก WJZ ซึ่งเป็นสื่อในเครือของซีเอ็นเอ็นแสดงให้เห็นภาพของรถฉุกเฉินจำนวนหลายคันรายล้อมอาคารหอพักนักศึกษาที่ถูกปิดกั้นด้วยแถบห้ามเข้า และหน้าต่างของชั้นบนอาคารแตก

"นักศึกษาทุกท่าน กรุณาอยู่ให้ห่างจากอาคาร Thurgood Marshall Hall และหอศิลป์ the Murphy Fine Arts Center และขอให้หาที่หลบภัยโดยด่วน" มหาวิทยาลัยมอร์แกน สเตท ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์

หน่วยงานเอทีเอฟ บัลติมอร์ (ATF Baltimore) ระบุว่า ทางหน่วยงานกำลังให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรับมือกับเหตุกราดยิงในครั้งนี้

ซีเอ็นเอ็นระบุว่า มอร์แกน สเตท เป็นมหาวิทยาลัยที่รับนักศึกษาผิวสีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และมีนักศึกษาลงทะเบียนเรียนในปี 2565 ประมาณ 9,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ