ยอดผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่เข้ารพ.ของสหรัฐ พุ่งสูงสุดในรอบทศวรรษ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 8, 2022 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่เข้ารพ.ของสหรัฐ พุ่งสูงสุดในรอบทศวรรษ

สำนักข่าวซินหัวรายงานการเปิดเผยของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ ที่ระบุว่า สหรัฐกำลังเผชิญอัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากโรคไข้หวัดใหญ่สูงสุดในรอบกว่าทศวรรษ โดยกลุ่มเด็กและผู้สูงอายุมีความเสี่ยงมากที่สุด

รายงานระบุว่า ไข้หวัดใหญ่และเชื้อไวรัสอาร์เอสวี (RSV) หรือไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจชนิดทั่วไป ลดลงในช่วงการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 เนื่องจากการดำเนินหลายมาตรการป้องกัน อาทิ การสวมใส่หน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างทางสังคม ทว่าเมื่อประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติและเข้าสังคมโดยไม่สวมหน้ากาก เชื้อไวรัสดังกล่าวจึงกลับมาระบาดเพิ่มอีกครั้ง

ประชาชนในสหรัฐป่วยไข้หวัดใหญ่อย่างน้อย 1.6 ล้านคนในช่วงฤดูไข้หวัดใหญ่ปีนี้ โดยมีผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล 13,000 ราย และผู้เสียชีวิต 730 ราย

รายงานเผยว่า ขณะนี้สหรัฐมีผู้ป่วยกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลจากไข้หวัดใหญ่ราว 3 ราย ต่อจำนวนผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ทุก ๆ 100,000 ราย ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2553

ทั้งนี้ อัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากไข้หวัดใหญ่ปัจจุบัน สูงกว่าในฤดูไข้หวัดใหญ่เมื่อช่วงก่อนเกิดโรคระบาดใหญ่ปี 2562 ถึงเกือบ 5 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ