ไทยร่วมรับรองแนวปฏิบัติเพื่อบรรลุเป้าหมายโลกที่ปราศจากการก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 2, 2018 13:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าร่วมกิจกรรมระดับสูง เพื่อร่วมลงนามรับรองแนวปฏิบัติเพื่อบรรลุเป้าหมายโลกที่ปราศจากการก่อการร้าย (Code of Conduct Towards Achieving a World Free of Terrorism) ในช่วงการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 73 (UNGA73) ณ สำนักงานสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก โดยมี นาย Kairat Abdrakhmanov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคาซัคสถาน เป็นประธานการประชุม

แนวปฏิบัติดังกล่าวเป็นข้อเสนอของคาซัคสถาน มีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นย้ำหลักการและแนวทาง การดำเนินการต่อต้านการก่อการร้ายที่มีอยู่ เช่น ข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และยุทธศาสตร์การต่อต้านการก่อการร้ายระดับโลกของสหประชาชาติ (United Nations Global Counter-Terrorism Strategy) รวมถึงเสริมสร้างความเป็นพันธมิตรระหว่างรัฐสมาชิกสหประชาชาติ และระหว่างรัฐสมาชิกกับองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ

ไทยเข้าร่วมลงนามรับรองแนวปฏิบัติฯ เนื่องจากเป็นเอกสารที่มีสาระครอบคลุมประเด็นสำคัญด้านการต่อต้านการก่อการร้าย สอดคล้องกับหลักการและแนวทางการดำเนินการต่อต้านการก่อการร้ายของไทยและของสหประชาชาติ

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ