พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุม ASEAN Leaders' Gathering

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2018 14:40 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเข้าร่วมการประชุม ASEAN Leaders’ Gathering (ALG) ภายใต้หัวข้อ “Achieving SDGs and Overcoming Development Gap through Regional and Global Collaborative Actions” ซึ่งอินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพ ในวันที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ ณ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยเน้นการผลักดันให้การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง และความเท่าเทียมมากขึ้น บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และร่วมมือกันเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านการพัฒนาต่าง ๆ

การประชุม ASEAN Leaders’ Gathering (ALG) เป็นการประชุมระดับผู้นำอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการกับผู้นำองค์การระหว่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ องค์การสหประชาชาติ (United Nations - UN) กองทุนการเงิน ระหว่างประเทศ (International Monetary Fund - IMF) และธนาคารโลก (World Bank) โดยจัดขึ้นในช่วง การประชุมประจำปีของสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี ๒๕๖๑ (2018 Annual Meetings of the IMF and World Bank Group)

การประชุม ALG มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการหารือระหว่างผู้นำอาเซียน 10 ประเทศ กับเลขาธิการ องค์การสหประชาชาติ กรรมการจัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ และประธานธนาคารโลก ซึ่งจะเป็นโอกาส ให้อาเซียนได้แสดงบทบาทนำที่จะร่วมมือกันผลักดันวาระสำคัญระดับโลก ได้แก่ การผลักดันการเจริญเติบโต ทางเศรษฐกิจเพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง และความเท่าเทียมมากขึ้น การผนึกกำลังให้มีความคืบหน้าในการบรรลุเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและลดช่องว่างการพัฒนา การรับมือความท้าทายในด้านการพัฒนา และการส่งเสริมเสถียรภาพด้านการเงิน

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ