พิธีรับมอบยารักษาโรคโควิด-๑๙ จากรัฐบาลสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 5, 2021 13:27 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๖๔ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับมอบยารักษาโรคโควิด-๑๙ (Casirivimab/Imdevimab) จำนวน ๒,๐๐๐ โดส อย่างเป็นทางการ ซึ่งรัฐบาลสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีมอบให้แก่รัฐบาลไทยทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางจุฬามณี ชาติสุวรรณ อธิบดีกรมยุโรป พร้อมด้วยนายเก-ออร์ค ชมิท เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในฐานะผู้แทนฝ่ายเยอรมัน เข้าร่วมในพิธี

การมอบยารักษาโรคโควิด-๑๙ จากรัฐบาลสหพันธ์ฯ ในครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนประเทศไทยด้านมนุษยธรรมในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙ และสะท้อนให้เห็นถึงสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดแน่นแฟ้นระหว่างทั้งสองประเทศ

นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณที่รัฐบาลเยอรมนีได้สนับสนุนยารักษาโรคโควิด-๑๙ แก่ประเทศไทย และแสดงความชื่นชมต่อนางอังเกลา แมร์เคล (Angela Merkel) ในฐานะผู้นำที่ได้รับการชื่นชมทั้งในระดับภายในประเทศและระหว่างประเทศ ตลอดวาระการดำรงตำแหน่ง ๑๖ ปี ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือประเด็นความร่วมมือทวิภาคีด้านต่าง ๆ อาทิ ยุทธศาสตร์ในการรับมือและฟื้นฟูจากสถานการณ์โควิด-๑๙ การเตรียมการฉลองในโอกาสครบรอบ ๑๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เยอรมนีในปี ๒๕๖๕ รวมถึงความร่วมมือเชิงสร้างสรรค์ระหว่างไทยกับเยอรมนีในด้านการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ