เอสแคปกระชับความร่วมมือในโอกาสครบรอบ ๗๕ ปีการก่อตั้งเอสแคปและวาระการเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทยในปี ๒๕๖๕

ข่าวต่างประเทศ Friday December 3, 2021 15:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ นางอาร์มิดา ซัลเซียะฮ์ อาลิสจะฮ์บานา (Mrs. Armida Salsiah Alisjahbana) เลขาธิการบริหารคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (เอสแคป) เข้าเยี่ยมคารวะนายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารือถึงแผนงานความร่วมมือระหว่างกันในปี ๒๕๖๕

ในโอกาสนี้ เลขาธิการบริหารเอสแคปเชิญผู้แทนระดับสูงของไทยเข้าร่วมการประชุม Asia-Pacific Forum on Sustainable Development (APFSD) ครั้งที่ ๙ ในเดือนมีนาคม ๒๕๖๕ และการประชุมคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (เอสแคป) สมัยที่ ๗๘ ในเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๕ โดยหัวข้อของทั้งสองการประชุมดังกล่าวมุ่งส่งเสริมให้ประเทศสมาชิกหารือร่วมกันถึงวาระร่วม (common agenda) ในการเร่งรัดการขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมกับเสริมสร้างความต้านทานของภูมิภาคเพื่อรับมือกับความท้าทายในอนาคต

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายหารือถึงการจัดกิจกรรมร่วมกันในโอกาสพิเศษครบรอบ ๗๕ ปีการก่อตั้งของเอสแคปและแผนความร่วมมือกับไทยในวาระการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคในปี ๒๕๖๕ โดยไทยพร้อมให้การสนับสนุนและเพิ่มพูนความร่วมมือกับเอสแคป

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ