ข่าวการเมือง ก่อน 17 เมษายน พ.ศ. 2561

"ประวิตร" ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันดูแลความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนน

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้แสดงความขอบคุณและเป็นกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังในการดูแลคว... อ่านต่อ

อดีตผอ.FBI ออกโรงให้สัมภาษณ์ครั้งแรก ชี้"ทรัมป์"ไม่เหมาะเป็นประธานาธิบดี

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอบีซี นิวส์ เป็นครั้งแรกภายหลังจากพ้นตำแหน่ง ชี้... อ่านต่อ

ทูตรัสเซียยืนยันช่องทางการสื่อสารระหว่างสหรัฐและรัสเซียพร้อมใช้งานเสมอ

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเซอร์ไก รยาบคอฟ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศรัสเซียเผยช่องทางการติดต่อสื่อสารต่างๆระหว่างรัสเซียและสหรัฐ... อ่านต่อ

ปธน.ฝรั่งเศสลั่นพร้อมเจรจากับทุกฝ่ายเพื่อคืนสันติภาพสู่ซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครอง แห่งฝรั่งเศส เผยตนเองพร้อมที่จะเจรจากับทุกฝ่าย รวมทั้งรัสเซียและอิหร่าน เพื่อปูทางสู่การเปลี่ยนผ่านทางการเมืองในซีเรีย... อ่านต่อ

"คิม จอง อึน" เห็นพ้องยกระดับความสัมพันธ์เกาหลีเหนือ-จีน

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์จีน เห็นพ้องที่จะยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือกับจีน สำนักข่าว KCNA... อ่านต่อ

โพลล์เกียวโดเผยคะแนนนิยมรัฐบาลญี่ปุ่นร่วงแตะ 37%

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของสำนักข่าวเกียวโดเผยให้เห็นว่า คะแนนนิยมรัฐบาลญี่ปุ่นภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ปรับตัวลดลง 5.4 จุด สู่ระดับ 37.0%... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวนอกทำเนียบขาวประท้วงปฏิบัติการโจมตีซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านสงครามได้มารวมตัวกันนอกทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตันดีซีของสหรัฐ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อซีเรียที่เกิดขึ้... อ่านต่อ

ซีเรียชี้สหรัฐเจตนาขัดขวางการสืบสวนเหตุโจมตีด้วยอาวุธเคมีในเมืองดูมา

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศซีเรียระบุว่า สหรัฐและชาติพันธมิตรปฏิบัติการโจมตีซีเรียเพื่อปกปิดความผิดของตนเองที่กล่าวหาว่ารัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีในเมืองดูมาเมื่อ... อ่านต่อ

"ทรัมป์" ต่อสายตรงถึงผู้นำชาติพันธมิตร หลังปฏิบัติการโจมตีซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ต่อสายตรงถึงนายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ... อ่านต่อ

สหประชาชาติไม่ผ่านมติประณามปฏิบัติการถล่มซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติไม่เห็นชอบกับร่างมติที่รัสเซียเป็นผู้เสนอเพื่อประณามสหรัฐ ฝรั่งเศส และอังกฤษ ที่ใช้ปฏิบัติการทางทหารโจมตีซีเรีย... อ่านต่อ

"ปูติน" ประณามปฏิบัติการทางอากาศของสหรัฐและพันธมิตรในซีเรีย ชี้เป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวในแถลงการณ์ว่า การโจมตีในซีเรียซึ่งนำโดยสหรัฐ, ฝรั่งเศส และอังกฤษ เป็น "การกระทำที่โหดเหี้ยม"... อ่านต่อ

เลขาฯ UN แสดงความกังวลต่อเหตุการณ์โจมตีซีเรีย วอนนานาชาติใช้ความอดกลั้นร่วมแก้สถานการณ์วิกฤติ

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแอนโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) แสดงความวิตกกังวลต่อการโจมตีทางอากาศของสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรในซีเรีย โดยระบุว่า... อ่านต่อ

"มาครอง" เผยสั่งการกองทัพฝรั่งเศสร่วมมือกับสหรัฐ-อังกฤษในปฏิบัติการโจมตีซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสประกาศในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า กองทัพฝรั่งเศสได้ร่วมมือกับสหรัฐและอังกฤษในการโจมตีเป้าหมายคลังเก็บอาวุธเ... อ่านต่อ

*กองทัพซีเรียเผยขีปนาวุธกว่า 100 ลูกถูกยิงออกมาระหว่างปฏิบัติการโจมตีเมื่อเช้านี้

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าว SANA รายงานว่า ขีปนาวุธถูกยิงออกมามากกว่า 100 ลูก ขณะสหรัฐและพันธมิตรปฏิบัติการโจมตีซีเรียในช่วงเช้าวันนี้ อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษรับร่วมมือสหรัฐ-ฝรั่งเศสโจมตีซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษออกมาเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กองทัพอังกฤษเข้าร่วม "ประสานงานและโจมตีเป้าหมาย"... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) *สื่อเผยสหรัฐเปิดฉากถล่มซีเรียเมื่อรุ่งสางวันนี้

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นและผู้สื่อข่าวสำนักข่าวซินหัวซึ่งประจำการอยู่ที่ซีเรียรายงานว่า สหรัฐได้เปิดฉากดำเนินการทางทหารกับซีเรียในช่วงรุ่งสางของวันนี้... อ่านต่อ

ทูตรัสเซียลั่นสหรัฐต้องได้รับผลตอบแทนจากการโจมตีซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอนาโตลี อันโตนอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียออกมาเตือนสหรัฐอเมริกาว่า "การโจมตีของสหรัฐในซีเรียจะไม่ผ่านไปโดยไม่มีผลใดๆ" นายอันโตนอฟกล่าวในแถลงการณ์ว่า... อ่านต่อ

*สื่อเผยสหรัฐเปิดฉากถล่มซีเรียเมื่อรุ่งสางวันนี้

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นและผู้สื่อข่าวสำนักข่าวซินหัวซึ่งประจำการอยู่ที่ซีเรียรายงานว่า สหรัฐได้เปิดฉากดำเนินการทางทหารกับซีเรียในช่วงรุ่งสางของวันนี้... อ่านต่อ

จนท.เผยสหรัฐ-อังกฤษ-ฝรั่งเศสกำลังพิจารณาใช้มาตรการทางทหารโจมตีซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า ผู้นำสหรัฐ อังกฤษ และฝรั่งเศส กำลังพิจารณาแผนการใช้มาตรการทางทหารเพื่อโจมตีซีเรีย... อ่านต่อ

เครื่องบินทหารสหรัฐ 7 ลำบินลาดตระเวนใกล้ฐานทัพของรัสเซียในซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าว RIA Novosti ของรัสเซียรายงานว่า เครื่องบินทหารของสหรัฐจำนวน 7 ลำได้บินลาดตระเวนในพื้นที่ใกล้ชายฝั่งซีเรีย ทางเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก... อ่านต่อ

สภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐเตรียมถกประเด็นซีเรียวันนี้

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ จะประชุมร่วมกันในเรื่องสถานการณ์ซีเรียในวันนี้ ขณะที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ... อ่านต่อ

"ฉัตรชัย" ปัดแสดงความเห็นอนาคตทางการเมือง"บิ๊กตู่" แต่พร้อมหนุนเต็มที่...

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความคิดความเห็นกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เริ่มมีท่าทีที่สนใจลงเล่นการเมือง... อ่านต่อ

ที่ปรึกษา "อัสซาด" เผยซีเรียพร้อมตอบโต้ ไม่หวั่น "ทรัมป์" ขู่ยิงถล่ม

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางบูไทนา ชาบาน ที่ปรึกษาทางการเมืองและสื่อประจำตัวนายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย ได้ประกาศว่า... อ่านต่อ

เลขาฯ UN เรียกร้องชาติสมาชิกลงมือคลี่คลายสถานการณ์ในซีเรีย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแอนโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) เรียกร้องให้สภาความมั่นคงเร่งหาทางออกเพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์ในซีเรียเลวร้ายลงไปมากกว่านี้... อ่านต่อ

"สุวพันธุ์" มั่นใจยังไม่มีสัญญาณเหตุความรุนแรงทางการเมือง รอประเมินสถานการณ์หลังพ.ค....

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การประเมินความเคลื่อนไหวทางการเมืองในเวลานี้ว่า จากการติดตามข้อมูลและรายงานต่างๆ... อ่านต่อ

ทำเนียบขาวเผยสหรัฐเตรียมทางเลือกทุกทางในการโจมตีซีเรีย แต่ยังไม่ตัดสินใจในขั้นสุดท้าย

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐยังไม่ได้ตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายเกี่ยวกับการโจมตีซีเรียเพื่อตอบโต้รัฐบาลซีเรียที่ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน... อ่านต่อ

"พอล ไรอัน"ปธ.สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เตรียมวางมือการเมือง หลังประกาศไม่ลงสมัครเลือกตั้ง

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ประกาศเตรียมวางมือทางการเมือง โดยเขาจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกสมัยหนึ่ง และจะลาออกจากตำแหน่งในต้นปีหน้า... อ่านต่อ

ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งรับวินิจฉัยกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. ตามที่ประธาน...

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งรับพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตามที่สมาชิก สนช. 27... อ่านต่อ

ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งรับวินิจฉัยคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดินกรณีคำสั่งคสช....

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งรับพิจารณาเรื่องที่ผู้ตรวจการแผ่นดินขอให้วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 231 (1) ว่า พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง... อ่านต่อ

"สี จิ้นผิง" เรียกร้องผู้เข้าร่วมประชุม โป๋อ่าว ฟอรั่ม ยกระดับความมั่งคั่งร่วมกัน

การเมือง เม.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้เรียกร้องให้ผู้เข้าร่วมการประชุมโป๋อ่าว ฟอรั่ม ฟอร์เอเชีย ยังคงสนับสนุนการพัฒนาและทำหน้าที่เป็นเวทีสำคัญในการยกระดับค... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 11 เมษายน พ.ศ. 2561 16:49 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ