กระทรวงการต่างประเทศประชาสัมพันธ์ป้องกันหญิงไทยตกเป็นเหยื่อขบวนการค้ายาเสพติดในลาตินอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Monday April 22, 2013 11:29 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑ — ๖ เมษายน ๒๕๕๖ กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ได้นำคณะสื่อมวลชนจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง ๓ และนิตยสารคู่สร้างคู่สม เดินทางไปนครเซาเปาลู สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล เพื่อพบปะและสัมภาษณ์ผู้ต้องขังหญิงไทยคดีลักลอบขนยาเสพติดซึ่งถูกคุมขังอยู่ ณ เรือนจำหญิงกลางนครเซาเปาลู รวมทั้งผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ของบราซิลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการจับกุมดำเนินคดี และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ต้องขังหญิงไทยดังกล่าว ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์ของกระทรวงการต่างประเทศเพื่อป้องกันปัญหาหญิงไทยตกเป็นเหยื่อขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติในลาตินอเมริกา

ในการนี้ ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบและสัมภาษณ์ผู้ต้องขังหญิงไทย ณ เรือนจำหญิงกลางนครเซาเปาลู รวมทั้งผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของบราซิล อาทิ หัวหน้าตำรวจสหพันธ์รัฐประจำสนามบินนานาชาตินครเซาเปาลู ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลคดีศาลอาญาที่ ๑ แห่งรัฐเซาเปาลู ผู้อำนวยการบ้านพักพิงชั่วคราว Obra Social Nossa Senhora Aparecida — Casa de Acolhida ประธานองค์กรการกุศล Instituto Terra, Trabalho e Cidadania (ITTC) และทนายอาสาแห่งรัฐเซาเปาลู

การดำเนินโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จด้วยดี โดยกระทรวงฯ และสื่อมวลชนได้รับทราบถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปฏิบัติการของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ แนวทางความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหา รวมทั้งข้อคิดและอุทาหรณ์สอนใจสำหรับประชาชนทั่วไปและหญิงไทยที่คิดจะกระทำความผิด ซึ่งสื่อมวลชนจะได้เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ และเพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ