โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพิ่มเติมกรณีเครื่องบินสายการบินลาวตกที่เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก

ข่าวต่างประเทศ Friday October 18, 2013 16:21 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๖ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพิ่มเติมกรณีเครื่องบินสายการบินลาวตกที่เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก สปป. ลาว

นายเสขฯ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากกองบัญชาการกองทัพไทยว่ากองบัญชาการกองทัพไทยได้ประสานให้ความช่วยเหลือแก่ทางการ สปป. ลาว ประกอบด้วยหน่วยค้นหาช่วยเหลือ และนักประดาน้ำจากกองทัพเรือ รวมถึงได้แจ้งกองทัพอากาศจัดเตรียมเครื่องบิน C-130 ให้ความช่วยเหลือ โดยนายรัศม์ ชาลีจันทร์ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต ได้ช่วยเหลือประสานงานตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม สภาพแวดล้อมในพื้นที่ยังไม่เอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักพักหนึ่งในการเก็บกู้ซากศพและซากเครื่องบินต่อไป

ทั้งนี้ นายณรงค์ ศศิธร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นประธานในการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยในวันจันทร์ที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๖ เพื่อร่วมประเมินสถานการณ์และบูรณาการการปฏิบัติงานให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งจะเสนอของบประมาณรัฐบาลสนับสนุนการช่วยเหลือทางการลาวต่อไป

หากญาติหรือคนรู้จักต้องการสอบถามรายละเอียดของคนไทยที่โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์ของคนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๒๕๗๕-๑๐๔๗-๕๑ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ — ๒๔.๐๐ น. เป็นต้นไป หรือสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จังหวัดอุบลราชธานี ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐๔๕-๒๔๒-๓๑๓

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ