รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 19, 2015 17:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๒๓ - ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะในด้านที่สำคัญ อาทิ ความร่วมมือด้านพลังงาน การค้าและการลงทุน การท่องเที่ยว และความร่วมมือทางวิชาการ

ในการเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างเป็นทางการครั้งแรก รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดพบกับเชค อับดุลลาห์ บิน ซายิด อัล นะห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อหารือแนวทางการสร้างความเป็นหุ้นส่วนระหว่างทั้งสองประเทศในทุกด้าน และเพื่อลงนามความตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ไทยกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีความสัมพันธ์อันดีและมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดตลอด ๔๐ ปี ที่ผ่านมา นับตั้งแต่การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันเมื่อปี ๒๕๑๘ โดยความร่วมมือระหว่างกันได้เพิ่มพูนขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านการค้าและการลงทุน ด้านพลังงาน การท่องเที่ยว/การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และด้านแรงงาน โดยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นับเป็นคู่ค้าที่สำคัญอันดับ ๑ ของไทยในตะวันออกกลาง

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ