รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกำหนดเข้าร่วมการประชุม Global Conference on Cyberspace 2015 ที่กรุงเฮก

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 16, 2015 14:08 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเข้าร่วมการประชุม Global Conference on Cyberspace 2015 (ครั้งที่ ๔) ที่กรุงเฮก ระหว่าง วันที่ ๑๕ – ๑๘ เมษายน ๒๕๕๘ ที่กรุงเฮก ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ตามคำเชิญของรัฐบาลเนเธอร์แลนด์

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงของประเทศในช่วงสายของวันที่ ๑๖ เมษายน ๒๕๕๘ และเยี่ยมชม Innovation Room ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะในด้านความมั่นคงมาแสดงและสาธิต จัดโดย The Hague Security Delta (HSD) ซึ่งเป็นศูนย์ด้านความมั่นคงที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเข้าชมโครงการบริหารจัดการน้ำของเนเธอร์แลนด์อีกด้วย

การประชุม Conference on Cyberspace เป็นการประชุมระหว่างประเทศด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ ที่เน้นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และหลักปฏิบัติอันเป็นเลิศในการจัดระเบียบและสร้างบรรทัดฐานความมั่นคงทางไซเบอร์ระดับสากล การจัดการประชุมครั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศเนเธอร์แลนด์จะเป็นเจ้าภาพ โดยจะมีผู้แทนจากภาครัฐ องค์การระหว่างประเทศ ภาคเอกชน และประชาสังคมจาก ๑๐๖ ประเทศ หัวข้อการประชุมจะแบ่งเป็น ๓ สาขา ได้แก่ ความมั่นคง สิทธิและเสรีภาพส่วนบุคคล และการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ขณะนี้ มีผู้แทนเข้าร่วมระดับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ๒๐ ประเทศ รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ๗ ประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม การสื่อสารและเทคโนโลยี ๖ ประเทศ และรัฐมนตรีจากกระทรวงอื่นๆ อีก ๑๑ ประเทศ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ