โครงการประกวดสื่อสัญลักษณ์และข้อความรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดและแผนการรณรงค์ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย และมอบรางวัลและเกียรติบัตรแก่กลุ่มเยาวชน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 25, 2015 15:19 —กระทรวงการต่างประเทศ

โครงการประกวดสื่อสัญลักษณ์และข้อความรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดและแผนการรณรงค์ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย และมอบรางวัลและเกียรติบัตรแก่กลุ่มเยาวชน ภายใต้โครงการ Thai Youth Initiative against Drugs ประจำปี ๒๕๕๘

เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๘ กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมองค์การระหว่างประเทศร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และสมาคมองค์กรพัฒนาเอกชนเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภาคพื้นเอเชีย–แปซิฟิก (ASPAC-NGO) ได้จัดการประชุมคณะกรรมการโครงการ Thai Youth Initiative against Drugs ครั้งที่ ๕/๒๕๕๘ ณ กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อตัดสินรางวัลจากผลงานของกลุ่มเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย ๕ กลุ่ม ที่ร่วมประกวดสื่อสัญลักษณ์และข้อความรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด พร้อมกับแผนการประชาสัมพันธ์ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย ภายใต้หัวข้อ “ชีวิตดีๆ มีให้เลือก อย่าทำลายด้วยยาเสพติด (Life is full of choices. Don’t do drugs.)” โดยผู้เข้าร่วมประกอบด้วย คณะกรรมการโครงการฯ และกลุ่มเยาวชนและที่ปรึกษา ทั้ง ๕ กลุ่ม ประกอบด้วย ๑) วิทยาลัยการอาชีพพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ๒) โรงเรียนประชาวิทย์ จังหวัดลำปาง ๓) โรงเรียนร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ ๔) โรงเรียนพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ และ ๕) โรงเรียนศรีอยุธยาในพระอุปถัมภ์ฯ กรุงเทพมหานคร

คณะกรรมการฯ ตัดสินให้กลุ่มเยาวชน Anti Drug G.2 จากโรงเรียนประชาวิทย์ จังหวัดลำปาง ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยกลุ่มเยาวชนที่ชนะเลิศจะเดินทางไปเรียนรู้งานด้านยาเสพติด เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๗ กันยายน ๒๕๕๘ อนึ่ง กลุ่มที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ และ ๒ และรางวัลชมเชยอีก ๒ ทีม จะเดินทางไปเรียนรู้งานด้านยาเสพติดภายในประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๕ กันยายน ๒๕๕๘

โครงการ Thai Youth Initiative against Drugs ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ ๔ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมบทบาทที่สร้างสรรค์ของเยาวชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหา ในปีนี้ มีกลุ่มเยาวชนสมัครเข้าร่วมโครงการ ๘๔ กลุ่มทั่วประเทศ และคัดเลือกเยาวชนในรอบแรกให้เหลือ ๑๐ กลุ่มจากการตอบคำถามเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด ทางเว็บไซต์ ต่อมา ได้คัดเลือกเยาวชนในรอบที่สองให้เหลือ ๕ กลุ่มที่มีผลงานโดดเด่นจากการประกวดสื่อสัญลักษณ์ และข้อความรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด พร้อมกับแผนการประชาสัมพันธ์ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย

สำหรับเยาวชนและผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/ThaiYouth

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ