ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่นายฮาเวียร์ เบกเกอร์ มาร์แชล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทย และคณบดีคณะทูต ในโอกาสที่จะพ้นจากตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 25, 2017 13:41 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่เมื่อวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ นายฮาเวียร์ เบกเกอร์ มาร์แชล (H.E. Mr. Javier Becker Marshall) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทย และคณบดีคณะทูต ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสจะพ้นจากหน้าที่ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมเอกอัครราชทูตฯ ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับชิลีในมิติต่าง ๆ นั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้มอบหมายให้นางบุษยา มาทแล็ง ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่นายฮาเวียร์ เบกเกอร์ มาร์แชล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทย และคณบดีคณะทูต ในโอกาสที่จะพ้นจากตำแหน่ง ณ ห้องถนัด คอมันตร์ กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้แสดงความยินดีที่นายฮาเวียร์ เบกเกอร์ มาร์แชล ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประถมาภรณ์ช้างเผือก เมื่อวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๐ และแสดงความชื่นชมเอกอัครราชทูตฯ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอุตสาหะในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสาธารณรัฐชิลีให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นตลอด ๕ ปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งย้ำว่า รัฐบาลไทยพร้อมจะทำงานร่วมกับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลีฯ คนใหม่ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นต่อไป

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ