การอบรม/สัมมนาเจ้าหน้าที่กงสุลทั่วโลก ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๐

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 10, 2017 13:40 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ กำหนดจัดการอบรม/สัมมนาเจ้าหน้าที่กงสุลทั่วโลก ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๐ ระหว่างวันที่ ๗ – ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๐ ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์ให้เจ้าหน้าที่กงสุลจากสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ ๙๔ แห่งทั่วโลก ได้รับทราบนโยบายจากผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศ ซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานด้านกงสุล รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่กงสุล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลคนไทยในต่างประเทศ ได้ร่วมกันกำหนดแนวทางการพัฒนางานบริการด้านกงสุลของไทยให้มุ่งสู่การเป็น smart & best service เป็นผู้นำในอาเซียน มีมาตรฐานสากล ประชาชนเป็นศูนย์กลางการบริการ และเจ้าหน้าที่กงสุลสามารถดำเนินงานด้านกงสุลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนชาวไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ

กิจกรรมสำคัญในการประชุมครั้งนี้มีดังนี้

๑. การมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่กงสุลโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและรองปลัดกระทรวงการประเทศ

๒. การบรรยายหัวข้อ “การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรภายใต้รัฐธรรมนูญปี ๒๕๖๐ ยุค Thailand 4.0” และการสาธิตกระบวนการการเลือกตั้งในต่างประเทศ โดยวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรมการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

๓. การสัมมนาหัวข้อ “มาตรการดึงดูดผู้มีทักษะสูงให้เข้ามาทำงานในประเทศไทยตามนโยบาย Thailand 4.0” และ Workshop ระบบงานตรวจลงตราแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Visa)

๔. Workshop การอพยพและช่วยเหลือคนไทยในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยผู้แทนจากองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (International Organization for Migrants - IOM) สำนักงานประเทศไทย

๕. การบรรยายหัวข้อ “ปัญหาการแปลงสัญชาติ ตาม ม.๒๒” โดยผู้แทนกระทรวงมหาดไทย

๖. การเสวนาหัวข้อ “เสียงจากประชาชนถึงกงสุลไทย กับ มุมมองของสื่อมวลชนถึงกงสุลไทย” โดยสื่อมวลชนผู้ทรงคุณวุฒิ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ