ข่าวต่างประเทศ ก่อน 4 มกราคม พ.ศ. 2554

“โตโยต้า พรีอุส" ครองยอดขายรายปีในญี่ปุ่นมากเป็นประวัติการณ์ในปี...

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป สามารถขายรถยนต์ไฮบริด “พรีอุส" ได้กว่า 315,000 คันในญี่ปุ่นในปี 2553 ครองตำแหน่งรถที่ขายดีที่สุดในหนึ่งปี... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ พุ่งแตะ 13,138 HKD/tael

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ทะยานขึ้น 100 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 13,138 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง SICOM ประจำวันที่ 3 มกราคม 2554

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางสิงคโปร์ประจำวันที่ 3 มกราคม 2554 สัญญายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3) ส่งมอบเดือน ก.พ.2554 ปิดตลาดที่ 507.9 เซนต์สหรัฐต่อ กก. RSS3... อ่านต่อ

อินโดนีเซียเผยยอดส่งออกพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย.53

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ยอดส่งออกเดือนพฤศจิกายน 2553 พุ่ง 42.34% แตะที่ 1.534 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบปีต่อปี... อ่านต่อ

อินโดนีเซียคาดผลผลิตถ่านหินทะยาน 23% ในปี 54

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อินโดนีเซียคาดการณ์ว่าผลผลิตถ่านหินในประเทศจะขยายตัวราว 23% แตะที่ 340 ล้านตันในปี 2554 โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ทั้งในและต่างประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้น... อ่านต่อ

เกาหลีใต้พร้อมให้ความช่วยเหลือด้านศก. หากเกาหลีเหนือปลดอาวุธนิวเคลียร์

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดี ลี มยอง บัค ของเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกาหลีใต้พร้อมให้ความช่วยเหลือและสร้างความร่วมมือด้านเศรษฐกิจกับเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

อดีตปธน.อิสราเอลถูกตัดสินว่าผิดคดีข่มขืน คาดถูกจำคุก 5-10 ปี

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อดีตประธานาธิบดีโมเช คัตซาฟ ของอิสราเอล ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดในคดีข่มขืนเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่ง ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวใ... อ่านต่อ

เกาหลีใต้พบโรคปากและเท้าเปื่อยระบาดในฟาร์มปศุสัตว์ 2 แห่ง

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีใต้รายงานว่าพบการระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย (foot and mouth disease: FMD) อีกครั้ง แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ารัฐประสบความล้มเหลวในการควบคุมการระ... อ่านต่อ

ชาวฟิลิปปินส์นับพันต้องอพยพออกจากพื้นที่หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หน่วยกู้ภัยรายงานว่าชาวฟิลิปปินส์กว่า 1,000 คนต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย เนื่องจากฝนที่ตกหนักสองวันติดต่อกันในตอนใต้ของประเทศทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันใน... อ่านต่อ

ทูตพิเศษสหรัฐเตรียมเยือนเกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่น หารือเรื่องคาบสมุทรเกาหลี

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สตีเฟน บอสเวิร์ธ ผู้แทนพิเศษด้านนโยบายเกาหลีเหนือของสหรัฐ จะเดินทางเยือนเกาหลีใต้ จีน และญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3 7 มกราคมนี้... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงเปิดตลาดวันนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 13,118 HKD/tael

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีนเปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 80 ดอลลาร์ฮ่องกง แตะระดับ 13,118 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง... อ่านต่อ

เกิดแผ่นดินไหว 7.1 ริกเตอร์ที่ชิลี ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 7.1 ริกเตอร์ที่แคว้นอาเรากาเนีย (Araucania) ทางตอนใต้ของประเทศชิลีเมื่อเวลา 17.20 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น... อ่านต่อ

World Markets: สรุปภาวะตลาดหุ้น น้ำมัน ทองคำ และตลาดเงินต่างประเทศ

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (31 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการซื้อขายในปี 2553... อ่านต่อ

รัสเซียเผยผลผลิตน้ำมันปี 53 เพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดที่ 10.15 ล้านบาร์เรล/วัน

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติของกระทรวงพลังงานรัสเซียเปิดเผยว่า ผลผลิตน้ำมันดิบของรัสเซียเพิ่มขึ้น 2.2% แตะระดับ 10.15 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2553 จากระดับ 9.93... อ่านต่อ

เหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในควีนส์แลนด์มีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในรัฐควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นรายแรกแล้ว ขณะที่ทางการเตรียมอพยพประชาชนอย่างน้อย 1,000... อ่านต่อ

ท่อส่งน้ำมันระหว่างจีน-รัสเซียเริ่มเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ท่อส่งน้ำมันแห่งแรกที่เชื่อมระหว่างรัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดของโลก และจีน ซึ่งเป็นผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่สุดของโลก... อ่านต่อ

พระจักรพรรดิญี่ปุ่นพระราชทานพรปีใหม่แก่ประชาชน

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะแห่งญี่ปุ่นพระราชทานพรปีใหม่แก่ประชาชนชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมารอเข้าเฝ้าฯ องค์พระจักรพรรดิและพระบรมวงศานุวงศ์องค์อื่นๆ ณ... อ่านต่อ

อียูขานรับเอสโตเนียร่วมกลุ่มยูโร สะท้อนสกุลเงินยูโรยังมีความสำคัญ

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โอลลี เรห์น กรรมาธิการกิจการเศรษฐกิจและการเงินของสหภาพยุโรป กล่าวแสดงความยินดีที่ประเทศเอสโตเนียได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกยูโรโซน ระบุเป็นพัฒนาการเชิงบวก... อ่านต่อ

โอบามาประณามเหตุก่อการร้ายในอียิปต์และไนจีเรียที่คร่าชีวิตปชช.จำนวนมาก

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ประณามเหตุการณ์ก่อการร้ายในอียิปต์และไนจีเรียที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก... อ่านต่อ

ปธน.หญิงคนแรกของบราซิลทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดิลมา รูสเซฟฟ์ ทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีหญิงคนแรกของบราซิลที่รัฐสภาในกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของบราซิล ในวันเสาร์ที่ผ่านมา รูสเซฟฟ์ วัย... อ่านต่อ

อังกฤษเผยราคาบ้านเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เนชั่นไวด์ บิลดิ้ง โซไซตี้ระบุว่า ราคาบ้านโดยเฉลี่ยในอังกฤษประจำเดือนธ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.4% แตะระดับ 162,763 ปอนด์ หรือ 250,200 ดอลลาร์สหรัฐ... อ่านต่อ

เอสโทเนียประกาศใช้สกุลเงินยูโรอย่างเป็นทางการ พร้อมเดินหน้าปฏิรูปตามมาตรฐานยุโรป

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอังเดรส์ อันซิพ นายกรัฐมนตรีเอสโทเนียประกาศในวันนี้ว่า เอสโทเนียเริ่มใช้สกุลเงินยูโรอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งทำให้เอสโทเนียกลายเป็นประเทศที่ 17... อ่านต่อ

จีนเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตชะลอตัวลงในเดือนธ.ค.หลังรัฐบาลคุมเงินเฟ้อ

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาพันธ์โลจิสติกและการจัดซื้อแห่งชาติของจีน (CFLP) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนธ.ค.ขยายตัวที่ระดับ 53.9... อ่านต่อ

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์หน้าโบสถ์คาทอลิกที่อียิปต์ มีผู้เสียชีวิต 7...

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่อียิปต์เปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ที่บริเวณด้านหน้าโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกในเมืองอเล็กซานเดรียของอียิปต์ในช่วงเช้าตรู่... อ่านต่อ

นายกฯสิงคโปร์เผยเศรษฐกิจในประเทศขยายตัว 14.7% ในปี 2553

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหลี่ เซียน หลุน นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เปิดเผยในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ว่า เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัวในอัตรา 14.7% ในปี 2553... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: แรงขายฉุดดอลล์อ่อน แต่นักวิเคราะห์คาดดอลล์แนวโน้มสดใสปี...

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (31 ธ.ค.)... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อน หนุนทองคำปิดพุ่งทำนิวไฮที่ $1,421.40

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ (31 ธ.ค.) เนื่องจากการอ่อนตัวของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX: น้ำมันดิบปิดพุ่ง $1.54 หลังดอลล์อ่อน-นักลงทุนเชื่อมั่นศก.

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (31 ธ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ... อ่านต่อ

สหรัฐเผยกิจกรรมทางธุรกิจในนิวยอร์กเดือนธ.ค.ขยายตัวแกร่งสุดในรอบ 7 เดือน

ต่างประเทศ ม.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจในรัฐนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับ 70 จุดในเดือนธ.ค.... อ่านต่อ

อินโดนีเซียคุมเข้มความปลอดภัยตามแหล่งท่องเที่ยวรับเทศกาลฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ต่างประเทศ ธ.ค. 53 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อินโดนีเซียเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างเกาะบาหลี เพื่อให้การฉลองปีใหม่เป็นไปอย่างราบรื่น... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553 14:30 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ