ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 3 เมษายน พ.ศ. 2560

ปฏิทินข่าวธุรกิจประจำวันพรุ่งนี้(3 เมษายน 2560)

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –ThaiPR.net วันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2560 09.00 น. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น เข้าทำการซื้อขายใน ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นครั้งแรก ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ 10.30 น. ปตท.... อ่านต่อ

ศูนย์วิจัยญี่ปุ่นประเมินค่าเสียหายจากวิกฤตโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ "ฟูกุชิมะ" เพิ่มเป็น 70...

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจของญี่ปุ่น (JCER) ได้ประเมินมูลค่าความเสียหายจากผลพวงของวิกฤตการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะในเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อปี 2554... อ่านต่อ

กสิกรฯคาดเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 34.30-34.60 จับตา Fund Flow-ตัวเลขศก.สหรัฐฯ-สัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มด...

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์เงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (3 7 เม.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 34.30 34.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ... อ่านต่อ

รบ.เชิญชวนปชช.ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบ2 ระหว่าง 3 เม.ย.-15 พ.ค.

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) รัฐบาลจะเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย... อ่านต่อ

ธอส.เตรียมขายสลากออมทรัพย์ล็อตแรก 5 หมื่นลบ.หวังปรับโครงสร้างทางการเงินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า หลังจาก ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการแก้ไขร่างพระราชบัญญัติ... อ่านต่อ

ขุนคลังอินเดียคาดเศรษฐกิจอินเดียจะขยายตัว 7.2% ในปี 2560

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอรุณ เชฏลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอินเดีย เปิดเผยตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจอินเดียในปี 2560 ว่าจะเติบโตอยู่ที่ 7.2% พร้อมกับย้ำว่า... อ่านต่อ

จีนเรียกร้องสหรัฐทบทวนนโยบายการค้าใหม่ หลัง "ทรัมป์" ลงนามคำสั่งพิเศษเร่งแก้ปัญหาขาดดุล

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลจีนออกมาเรียกร้องให้สหรัฐทำการทบทวนนโยบายการค้าที่มีต่อจีนและประเทศอื่นๆที่ได้เปรียบดุลการค้ากับสหรัฐใหม่อีกครั้ง พร้อมกับเน้นย้ำว่า... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนระงับการดำเนินงานทางตลาดเงินติดต่อกันเป็นวันที่ 7

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีนได้ระงับการดำเนินงานทางตลาดเงิน (Open Market Operations) หรือ OMO ผ่านทางข้อตกลงซื้อคืนพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) ในวันนี้... อ่านต่อ

แบงก์ออมสินจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 104 ปี แจกกระปุกออมสิน-ขวัญถุงเด็กแรกเกิด

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า วันที่ 1 เมษายนของทุกปี ถือเป็นวันมงคลยิ่งของธนาคารออมสิน... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยยอดส่งออกทะยาน 13.7% ในเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ยอดส่งออกของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันในเดือนมี.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากยอดส่งออกชิป จอภาพ... อ่านต่อ

กฟผ. ร่วมกับ โฮมโปร เดินหน้าลดโลกร้อน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ลด ดับ...

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –ThaiPR.net การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ผนึกกำลังกับพันธมิตรอย่าง โฮมโปร เชิญชวนประชาชนลดโลกร้อน เลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5 แจกส่วนลดแทนเงินสด... อ่านต่อ

พาณิชย์พอใจผลงานสร้าง SMEs ให้เป็น Smart Enterprises ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยพอใจผลงานการจัดกิจกรรมสร้างนักธุรกิจมืออาชีพและนักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ที่ประสบความสำเร็จ... อ่านต่อ

ไฉซินเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตจีนเดือนมี.ค.ชะลอลงแตะ 51.2

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ขยายตัวที่ระดับ 51.2 ในเดือนมี.ค. ชะลอลงจาก 51.7 ในเดือนก.พ. ทั้งนี้... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $3.2 หลังดอลล์อ่อน-วิตกการเมืองสหรัฐ

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (31 มี.ค.) โดยได้รับแรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการ... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดบวก 25 เซนต์ คาดกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันขยายเวลาลดกำลังการผลิต

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (31 มี.ค.) หลังมีกระแสคาดการณ์ว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันอาจขยายเวลาลดกำลังการผลิต... อ่านต่อ

ประธานเฟดเซนต์หลุยส์เผยเฟดอาจระงับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากเริ่มต้นลดการถือครองบอนด์

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า เฟดอาจระงับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นการชั่วคราว... อ่านต่อ

IMF เปิดเผยข้อมูลการถือครองสกุลเงินหยวนในฐานะเงินทุนสำรองทั่วโลกเป็นครั้งแรก

เศรษฐกิจ เม.ย. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการถือครองสกุลเงินหยวนในฐานะเงินทุนสำรองของประเทศต่างๆทั่วโลกในวันนี้ ทั้งนี้ IMF เปิดเผยว่า ณ... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นวันนี้ จากอานิสงส์ดอลล์อ่อนค่า

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองมีแนวโน้มพุ่งขึ้น 8.2% ในไตรมาสแรก ซึ่งเป็นการปรับตัวรายไตรมาสที่ดีที่สุดในรอบ 1 ปี ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประธา... อ่านต่อ

เฟดแอตแลนตาปรับลดคาดการณ์จีดีพี Q1 สู่ 0.9% หลังเผยตัวเลขการใช้จ่ายของผู้บริโภคซบ

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองการคาดการณ์ GDP Now แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัว 0.9% ในไตรมาส 1... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงวันนี้ หลังดีดตัวขึ้น 3 วันติดต่อกัน

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดน้ำมันปรับตัวย่ำแย่ที่สุดในไตรมาสนี้นับตั้งแต่ปี 2015 ขณะที่นักลงทุนมีความวิตกว่าสต็อกน้ำมันของสหรัฐที่พุ่งขึ้น... อ่านต่อ

ปตท. เปิดตัวสถานีบริการน้ำมันรูปแบบ Friendly Design สัญลักษณ์แห่งความห่วงใย...

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –ThaiPR.net นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัวสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในรูปแบบ Friendly... อ่านต่อ

ผลสำรวจม.มิชิแกนชี้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐแตะระดับ 96.9 ในเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐอยู่ที่ระดับ 96.9 ในเดือนมี.ค. โดยต่ำกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่ 97.6... อ่านต่อ

ผลสำรวจชี้ภาคการผลิตภูมิภาคมิดเวสต์มีการขยายตัวสูงสุดในรอบกว่า 2 ปีในเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจของมหาวิทยาลัยมาร์เคว็ต และสถาบันจัดการด้านอุปทานมิลวอกี ระบุว่า ภาคการผลิตของภูมิภาคมิดเวสต์มีการขยายตัวสูงสุดในรอบกว่า 2 ปีในเดือนมี.ค.... อ่านต่อ

สหรัฐเผยดัชนี PCE ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ. หลังจากพุ่งขึ้น 0.4% ในเดือนม.ค.... อ่านต่อ

สหรัฐเผยการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐ เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนก.พ. โดยขยับขึ้น 0.1%... อ่านต่อ

นักลงทุนลดคาดการณ์ ECB ขึ้นดอกเบี้ยเดือนธ.ค. หลังตัวเลขเงินเฟ้อยูโรโซนต่ำกว่าเป้าหมาย

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักลงทุนลดคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนธ.ค. หลังการเปิดเผยตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ ทั้งนี้... อ่านต่อ

ศูนย์วิจัยกสิกรฯ เผยหนี้ครัวเรือนปี 59 ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี คาดปี 60...

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยสถานการณ์หนี้ครัวเรือนไทยปี 2559 สะท้อนภาพการชะลอความร้อนแรงลงจากปีก่อน เนื่องจากสัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีปรับตัวลงราว 1.3%... อ่านต่อ

SCB EIC จับตาการแข่งขันรถไฟทางคู่ 5 เส้นทางทวีความเข้มข้นขึ้น หลังแก้ไขสัญญา TOR...

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC) มองว่า การแข่งขันเพื่อรับงานรถไฟทางคู่ในอนาคตจะทวีความเข้มข้นขึ้น หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี... อ่านต่อ

รัฐบาล จัดงบ 1 หมื่นลบ.ให้กองทุนเพิ่มขีดความสามารถฯใช้หนุน R&D มอบ"สุวิทย์-BOI"...

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย... อ่านต่อ

สำนักงานสถิติเผยสหราชอาณาจักรขยายตัว 1.9% ในไตรมาส 4

เศรษฐกิจ มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) ระบุวันนี้ว่า สหราชอาณาจักรมีการขยายตัว 1.9% ในไตรมาส 4 เมื่อเทียบรายปี โดยต่ำกว่าคาดการณ์ที่ระดับ 2.0%... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 31 มีนาคม พ.ศ. 2560 17:36 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ