ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 30 กันยายน พ.ศ. 2562

จีนนำเข้าเนื้อหมูเพิ่มขึ้น 76% ในเดือนส.ค. รองรับความต้องการช่วงวันหยุดวันชาติ

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยว่า ยอดนำเข้าเนื้อหมูของจีนพุ่งสูงขึ้นมากในเดือนส.ค. โดยจีนนำเข้าเนื้อหมูเพิ่มขึ้น 76% เป็น 162,935 ตันในเดือนที่ผ่านมา... อ่านต่อ

รมว.คลังฮ่องกงเผย เศรษฐกิจฮ่องกงอาจโตติดลบในไตรมาส 3

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพอล ชาน รัฐมนตรีคลังของฮ่องกง เปิดเผยว่า มีแนวโน้มที่เศรษฐกิจฮ่องกงจะขยายตัวติดลบในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $8.8 เหตุนลท.เทขาย,หันซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (27 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย เพื่อเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดลบ 50 เซนต์ หลังลือสหรัฐเสนอเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (27 ก.ย.) หลังมีข่าวว่า สหรัฐได้ยื่นข้อเสนอที่จะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งหมดต่ออิหร่านเพ... อ่านต่อ

"ซัมซุง"โต้ข่าวลือ ยันไม่มีแผนสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเวียดนาม

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทไม่มีแผนที่จะสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเวียดนาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่เวียดนามรายหนึ่งกล่าวว่า... อ่านต่อ

ปธ.เฟดฟิลาเดลเฟียหนุนคงดอกเบี้ย เหตุเศรษฐกิจสหรัฐแกร่ง แต่มีความเสี่ยงช่วงขาลง

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย กล่าวสนับสนุนให้เฟดคงอัตราดอกเบี้ย ขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่ง... อ่านต่อ

"เบเกอร์ ฮิวจ์"เผยบริษัทน้ำมันลดแท่นขุดเจาะน้ำมันติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่...

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 6 แท่นในสัปดาห์นี้ สู่ระดับ 713... อ่านต่อ

สื่อเผยสหรัฐเตรียมจำกัดการลงทุนในจีน ขณะปลดบริษัทจีนออกจากตลาดหุ้นสหรัฐ

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ทำเนียบขาวกำลังพิจารณาที่จะจำกัดการลงทุนของสหรัฐในจีน และปลดบริษัทจีนออกจากการจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐ ทั้งนี้... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 1% หลุด 1,500 ดอลลาร์ ปัจจัยดอลล์แข็งกดดันตลาด

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งลงกว่า 1% หลุดระดับ 1,500 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยนักลงทุนพากันเทขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย... อ่านต่อ

ผลสำรวจม.มิชิแกนชี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐสูงกว่าคาดในเดือนก.ย.

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวขึ้นแตะระดับ 93.2 ในเดือนก.ย. สูงกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่ระดับ 92.0... อ่านต่อ

สหรัฐเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค.

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป... อ่านต่อ

สหรัฐเผยดัชนี PCE ทรงตัวในเดือนส.ค.

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ทรงตัวในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน... อ่านต่อ

สหรัฐเผยการใช้จ่ายผู้บริโภคเพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาดในเดือนส.ค.

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนส.ค. ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 0.3%... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% หลังมีข่าวสหรัฐยื่นข้อเสนอยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% ในวันนี้ หลังมีข่าวว่า สหรัฐได้ยื่นข้อเสนอที่จะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งหมดต่ออิหร่าน เพื่อแลกกับการเจรจา... อ่านต่อ

ตลาดขนส่งน้ำมันป่วน ขณะค่าระวางพุ่งเกือบ 30% หลังสหรัฐคว่ำบาตร COSCO

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อัตราค่าระวางสำหรับการขนส่งน้ำมันจากตะวันออกกลางไปยังเอเชียพุ่งขึ้นเกือบ 30% ในวันนี้ ท่ามกลางภาวะปั่นป่วนในตลาดการขนส่งน้ำมันทั่วโลก... อ่านต่อ

สหรัฐสั่งฟัน COSCO ยักษ์ใหญ่โลจิสติกส์ของจีน หลังพบลักลอบขนส่งน้ำมันออกจากอิหร่าน

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหรัฐประกาศคว่ำบาตรบริษัทในเครือของ COSCO ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งและโลจิสติกส์ใหญ่ที่สุดของจีน เนื่องจากพบว่าบริษัทพัวพันกับการขนส่งน้ำมันดิบออกจากอิหร่าน... อ่านต่อ

"บิตคอยน์"วูบต่อเนื่อง ล่าสุดร่วงหลุด 8,000 ดอลลาร์

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บิตคอยน์ยังคงดิ่งลงในวันนี้ ต่อเนื่องจากที่ทรุดตัวลงในสัปดาห์นี้ โดยได้ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 8,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้ ณ เวลา 18.17... อ่านต่อ

ECONOMIC FOCUS: เดือน ก.ย.

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) 2 ก.ย. กระทรวงพาณิชย์แถลงสถานการณ์ด้านราคาสินค้าและบริการ 2 ก.ย. ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยแพร่ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจ 2 ก.ย.... อ่านต่อ

กรรมการ BoE ส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยครั้งหน้า จากปัจจัย Brexit

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไมเคิล ซอนเดอร์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการกำหนดนโยบายการเงินในธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ BoE... อ่านต่อ

คลัง แนะผู้ลงทะเบียน"ชิมช้อปใช้"เน้นจ่ายเงินเพื่อการท่องเที่ยวเพื่อรับประโยชน์เต็มที่

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่า รัฐบาลคาดหวังให้ประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการ"ชิมช้อปใช้"ใช... อ่านต่อ

พาณิชย์ปลื้มผลสำเร็จนำคณะนักธุรกิจไทยเยือนอินเดีย สามารถเจรจาการค้า-ยอดสั่งซื้อรวมกว่า 1.2...

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นำคณะผู้บริหารระดับสูงและคณะผู้แทนการค้าภาคเอกชนเดินทางเยือนเมืองมุมไบ และเจนไน ประเทศอินเดีย... อ่านต่อ

รมว.ท่องเที่ยวฯ เร่งยกระดับวิชาชีพมัคคุเทศก์-จัดทัวร์นาเม้นกีฬาระดับโลกเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะยกระดับการทำงานให้ตอบสนองด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและด้านกีฬา... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 กันยายน 2562

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของจีน หดตัวลง 2% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ ลดลงแตะ 14,020 HKD/tael

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงลดลง 95 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 14,020 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

KBANK แนะธปท.ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยลดการแข็งค่าของบาทหลังมาตรการที่ใช้ผ่านมามีข้อจำกัด

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดมุมมองแก้ปัญหาบาทแข็ง โดยคาดว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อาจออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อลดการแข็งค่าของเงินบาท... อ่านต่อ

คลัง เผยยอดลงทะเบียน"ชิมช้อปใช้"ต่อวันเต็มเร็วขึ้นต่อเนื่อง/KTB เผยยอดใช้จ่ายวันแรก 1...

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า ประชาชนให้ความสนใจมาตรการชิมช้อปใช้เป็นอย่างมาก โดยพบว่า ยอดการลงทะเบียนครบ 1... อ่านต่อ

เริ่มแล้ว Fi Asia 2019 งานแสดงสินค้าส่วนผสมอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์...

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –ThaiPR.net อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ)... อ่านต่อ

เอไอเอสปลื้ม! ธุรกิจใหม่ AIS Insurance Service คว้ารางวัลอันทรงคุณค่า...

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –ThaiPR.net AIS Insurance Service ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท แอดวานซ์ ดิจิทัล ดิสทริบิวชั่น จำกัด หรือ ADD ในเครือเอไอเอส ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัยออนไลน์... อ่านต่อ

เกาหลีใต้คาดผลผลิตข้าวในประเทศปีนี้ลดลง 100,000 ตัน จากผลกระทบไต้ฝุ่น

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันเศรษฐกิจชนบทเกาหลี (KREI) คาดการณ์ว่า ผลผลิตข้าวของเกาหลีใต้อาจลดลง 100,000 ตันในปี 2562 หลังจากที่พายุไต้ฝุ่นหลายลูกได้พัดถล่มประเทศในช่วงเดือน... อ่านต่อ

สรรพากร เตรียมเปิดกว้างผู้ประกอบการทั่วประเทศเปิดจุด VAT Refund หลัง 18...

เศรษฐกิจ ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า เตรียมออกประกาศอธิบดีกรมสรรพากรในเดือนต.ค.นี้... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 27 กันยายน พ.ศ. 2562 16:48 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ