ข่าวการเมือง ก่อน 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

"มูดี้ส์"ขู่หั่นเรทติ้งสเปน หากแคว้นกาตาลุญญาประกาศตัวเป็นอิสระ

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ เตือนในวันนี้ว่า ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการที่แคว้นกาตาลุญ... อ่านต่อ

รัสเซียสังหารกลุ่ม IS ในซีเรียไปกว่า 300 รายจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในรอบ 2...

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถานีโทรทัศน์อัคบารียา รายงานในวันนี้ว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัสเซียได้สังหารนักรบของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)... อ่านต่อ

ชาวคาตาลันขู่ประท้วงใหญ่อีกรอบ เหตุไม่พอใจสเปนขวางการลงประชามติแยกแคว้นกาตาลุญญา

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บรรดาสหภาพแรงงานและสมาคมในแคว้นกาตาลุญญา ขู่จัดการประท้วงครั้งใหญ่ เพื่อแสดงความไม่พอใจที่สเปนขัดขวางการลงประชามติแยกตัวเป็นอิสระของแคว้นกาตาลุญญาเมื่... อ่านต่อ

ประธาน กรธ. ยันยึดโรดแมพ คาดกม.ลูกส.ว.-ส.ส.เสร็จตามกำหนดในพ.ย. แม้เฉียดฉิว

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันกับประธานาธิบดีสหรัฐฯว่า... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงศึกษาธิการ) คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้ง... อ่านต่อ

ร่างแถลงการณ์ของการประชุมระดับสูงคณะกรรมการบริหาร OECD Development Centre ครั้งที่...

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างแถลงการณ์ของการประชุมOECD DevelopmentCentre High Level Meeting ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ... อ่านต่อ

ขออนุมัติลงนามและการให้สัตยาบันอนุสัญญา BIMSTEC ว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันในเรื่องทางอา...

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ขออนุมัติลงนามและการให้สัตยาบันอนุสัญญา BIMSTEC ว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันในเรื่องทางอาญา (BIMSTEC Convention on Mutual Legal... อ่านต่อ

การแก้ไขรายละเอียดมาตรการเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการป...

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การแก้ไขรายละเอียดมาตรการเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน... อ่านต่อ

ข้อมูลข่าวสารตามเกณฑ์มาตรฐานความโปร่งใสและตัวชี้วัดความโปร่งใสของหน่วยงานของรัฐเป็นข้อมูลข่าวสารที่ต...

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ข้อมูลข่าวสารตามเกณฑ์มาตรฐานความโปร่งใสและตัวชี้วัดความโปร่งใสของหน่วยงานของรัฐเป็นข้อมูลข่าวสารที่ต้องจัดเตรียมไว้ให้ประชาชนตรวจดูได้ตามมาตรา... อ่านต่อ

หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการพิจารณาสิทธิประโยชน์ให้พนักงานกระทรวงสาธารณสุขที่ได้รับการบรรจุเข้าร...

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการพิจารณาสิทธิประโยชน์ให้พนักงานกระทรวงสาธารณสุขที่ได้รับการบรรจุเข้ารับรับราชการในกระทรวงสาธารณส... อ่านต่อ

แนวทางการทดแทนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุของข้าราชการด้วยการจ้างงานรูปแบบอื่น

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางการทดแทนอัตราว่างจากผลเกษียณอายุของข้าราชการด้วยการจ้างงานรูปแบบอื่น ตามที่สำนักงาน ก.พ. เสนอ... อ่านต่อ

ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ พ.ศ....

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ... อ่านต่อ

ร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม...

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ร่างประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ในท้องที่ตำบลบางปะกง ตำบลท่าข้าม... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงกำหนดประเภทของสถานศึกษาและการดำเนินการของสถานศึกษาในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการ...

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ร่างกฎกระทรวงกำหนดประเภทของสถานศึกษาและการดำเนินการของสถานศึกษาในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. ....... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการออกใบอนุญาตเกี่ยวกับการผลิต ขาย นำเข้า...

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการออกใบอนุญาตเกี่ยวกับการผลิต ขาย นำเข้า ส่งออกหรือมีไว้ในครอบครองหรือใช้ประโยชน์ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 พ.ศ.... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงสถานที่เก็บรักษาก๊าซธรรมชาติพ.ศ. ....

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงสถานที่เก็บรักษาก๊าซธรรมชาติ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงพลังงาน (พน.) เสนอ... อ่านต่อ

ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ....

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการบริจาคให้แก่กองทุนยุติธรร... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. ....

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมติหลักการร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)... อ่านต่อ

ครม.อนุมัติไทยลงนามร่างอนุสัญญา BIMSTEC ว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือทางอาญา 7...

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติการลงนามและการให้สัตยาบันในอนุสัญญา... อ่านต่อ

จนท.ทำเนียบขาวเปิดฉากสอบลูกสาว-ลูกเขย "ทรัมป์" กรณีใช้อีเมลส่วนตัวติดต่อราชการ

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวโพลิติโคของสหรัฐรายงานบนเว็บไซต์ว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกำลังตรวจสอบกรณีที่นางอิวานก้า ทรัมป์ บุตรสาวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ... อ่านต่อ

สรุปผลการประชุมคณะรัฐมนตรีชุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 ตุลาคม...

การเมือง ต.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี วันนี้ (3 ตุลาคม 2560) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) รัฐบาลสหรัฐเตรียมขอคิวบาลดจำนวนเจ้าหน้าที่สถานทูตในกรุงวอชิงตันลง...

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐเตรียมร้องขอให้คิวบาลดจำนวนเจ้าหน้าที่ในสถานทูตคิวบาซึ่งตั้งอยู่ในกรุงวอชิงตันลงในอัตราส่วน 60%... อ่านต่อ

ครม.เห็นชอบหลักการร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่ง... อ่านต่อ

ทำเนียบขาวสหรัฐยันยังไม่หารือเรื่องการควบคุมอาวุธปืนหลังเกิดเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกรัฐบาลสหรัฐ กล่าวว่า การดีเบตเกี่ยวกับกฎหมายควบคุมการครอบครองอาวุธปืน จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ในขณะนี้... อ่านต่อ

รัฐบาลสหรัฐเตรียมขอคิวบาลดจำนวนเจ้าหน้าที่สถานทูตในกรุงวอชิงตันลง 60%

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐเตรียมร้องขอให้คิวบาลดจำนวนเจ้าหน้าที่ในสถานทูตคิวบาซึ่งตั้งอยู่ในกรุงวอชิงตันลงในอัตราส่วน... อ่านต่อ

ผู้นำจีน-รัสเซียส่งสารแสดงความเสียใจต่อ "ทรัมป์" หลังเกิดเหตุกราดยิงในลาสเวกัส

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปยังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ... อ่านต่อ

ครม.พิจารณาพ.ร.ก.บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย-ถกมาตรการสนับสนุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมแทนพล.อ.ประยุทธ์... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือเตือนญี่ปุ่นระวังเจอ "เมฆนิวเคลียร์" หากยังร้องนานาชาติกดดันเกาหลีเหนือ

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บทความหนึ่งที่เผยแพร่โดยสำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ ได้ประณามการที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้เรียกร้องให้นานาชาติออกมากดดันให้รัฐบาลเกาหลีเหนือล้มเลิกโค... อ่านต่อ

"ผู้ว่าฯโตเกียว" ย้ำชัดไม่ลงชิงเก้าอี้นายกฯญี่ปุ่นในศึกเลือกตั้งครั้งนี้

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ที่ชื่อ "Kibo no To" (Party of Hope) ได้ออกมายืนกรานว่า... อ่านต่อ

ขุนคลังอังกฤษเผย ครม.ของนายกฯเมย์ต่างผิดหวังที่กระบวนการเจรจา Brexit...

การเมือง ต.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังอังกฤษ กล่าวให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรทัศน์ช่อง ITV ว่า คณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560 08:37 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ