ข่าวการเมือง ก่อน 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

สหรัฐ,ยุโรปเมิน"ปูติน"คว้าชัยเลือกตั้งปธน.รัสเซีย ท่ามกลางความสัมพันธ์เย็นชา

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวลาดิเมียร์ ปูติน ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย ด้วยคะแนนเสียง 76.6% ซึ่งถือว่ามากเป็นประวัติการณ์... อ่านต่อ

คณะกรรมการการเลือกตั้งรัสเซียเผย"ปูติน"คว้าชัยเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงสูงเป็นประวัติการณ์

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนกลาง (CEC) ของรัสเซียระบุว่า นายวลาดิเมียร์ ปูติน ซึ่งเป็นผู้สมัครอิสระ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย... อ่านต่อ

EU ไฟเขียวสหราชอาณาจักรยังไม่ต้องแยกตัวจนถึงสิ้นปี 2563 ขณะกำหนดช่วงเปลี่ยนผ่าน 21...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหภาพยุโรป (EU) และสหราชอาณาจักร สามารถบรรลุข้อตกลงในวันนี้ในการอนุญาตให้สหราชอาณาจักรยังคงอยู่ใน EU ต่อไปจนถึงสิ้นปี 2563... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นเตรียมเยือนสหรัฐกลางเดือนหน้า หวังหารือ"ทรัมป์"กรณีเกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวระบุว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เตรียมเดินทางเยือนสหรัฐในช่วงกลางเดือนหน้าเพื่อหารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์... อ่านต่อ

อัยการเกาหลีใต้ขอศาลออกหมายจับอดีตปธน.ลี เมียง บัค ในข้อหาคอร์รัปชั่น

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อัยการเกาหลีใต้ขอศาลออกหมายจับนายลี เมียง บัค อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ในข้อหาทุจริตและรับสินบน หลังถูกเรียกมาให้ปากคำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว... อ่านต่อ

ที่ปรึกษาความมั่นคงญี่ปุ่น,สหรัฐ,เกาหลีใต้ ให้คำมั่นร่วมมือแก้ไขวิกฤตเกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของญี่ปุ่น สหรัฐ และเกาหลีใต้ เห็นพ้องที่จะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อกำหนดมาตรการให้เกาหลีเหนือยุติโครงการทดสอบขีปนาวุ... อ่านต่อ

ทำเนียบขาวโต้ "ทรัมป์" ไม่มีแผนปลด "มุลเลอร์" อย่างที่เป็นข่าว

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบข่าวได้ออกมาแถลงข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ไม่ได้พิจารณาที่จะปลดนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษแต่อย่างใด... อ่านต่อ

อังกฤษพบหลักฐานรัสเซียแอบพัฒนาสารพิษที่ใช้ลอบสังหารอดีตสายลับสองหน้า

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า อังกฤษพบหลักฐานที่บ่งชี้ว่ารัสเซียได้แอบพัฒนาและสะสมสารพิษทำลายประสาทกลุ่ม "โนวีชอก" (Novichok) อย่างลับๆ... อ่านต่อ

ประธาน สนช. ลงนามส่งร่างกม.ลูก ส.ว.ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความแล้ว

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามส่งร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นออกโรงยันไม่เกี่ยวข้องเหตุอื้อฉาวซื้อขายที่ดิน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ออกมาปฎิเสธว่า ตนและภรรยาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวอันเนื่องมาจากข้อตกลงในการขายที่ดินของรัฐในราคาที่ต่ำ... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศฟินแลนด์ชี้ "ปูติน" ได้รับแรงสนับสนุนจากชาวรัสเซียอย่างแท้จริง

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทิโม ซอยนี รมว.ต่างประเทศฟินแลนด์กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บ่งชี้ให้เห็นว่า นายวลาดิเมียร์ ปูติน... อ่านต่อ

สมาชิกพรรครีพับลิกันเตือน "ทรัมป์" เลี่ยงปลด "มุลเลอร์" หลังออกโรงสับแหลกผ่านทวิตเตอร์

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาชิกพรรครีพับลิกันได้ออกโรงเตือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ไม่ให้ถอดนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบข้อ... อ่านต่อ

ที่ประชุมสภาปชช.จีนโหวตรับรองครม.ชุดใหม่วันนี้ "หวัง อี้" นั่งเก้าอี้รมว.ตปท.อีกสมัย

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ที่ประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ชุดที่ 13 ได้ลงมติรับรองผู้ดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ซึ่งได้รับการเสนอชื่อโดยนายกรั... อ่านต่อ

ปธน.จีนส่งสารแสดงความยินดี "ปูติน" หลังครองตำแหน่งผู้นำรัสเซียอีกสมัย

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ส่งสารแสดงความยินดีแก่นายวลาดิเมียร์ ปูติน... อ่านต่อ

ผลนับคะแนนเบื้องต้นชี้ "ปูติน" คว้าชัยเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ข้อมูลเบื้องต้นจากคณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนกลาง (CEC) ของรัสเซียระบุว่า นายวลาดิเมียร์ ปูติน ซึ่งเป็นผู้สมัครอิสระ... อ่านต่อ

ปธน.ตุรกีเผยยึดเมืองอาฟรินในซีเรียสำเร็จหลังสู้รบนาน 2 เดือน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน แห่งตุรกี เผยกองทัพตุรกีและกลุ่มกบฎซีเรียสามารถยึดครองเมืองอาฟรินได้สำเร็จแล้ว ภายหลังการสู้รบที่ใช้เวลา 2 เดือน... อ่านต่อ

โพลล์เกียวโดเผยคะแนนนิยมครม.อาเบะร่วงต่ำกว่า 40% จากเหตุกรณีการขายที่ดิน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจคะแนนนิยมที่มีต่อคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นภายใต้การนำของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่จัดทำโดยเกียวโด นิวส์ พบว่า... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นเรียกร้องให้กดดันเกาหลีเหนือยกเลิกนิวเคลียร์ต่อไป

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะกดดันเกาหลีเหนือให้ยกเลิกการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธต่อไป... อ่านต่อ

"คิม จอง อึน" ส่งสาส์นแสดงความยินดี "สี จิ้นผิง" นั่งแท่นปธน.จีนต่ออีกสมัย

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ส่งสาส์นแสดงความยินดีไปยังนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนที่ได้รับการคัดเลือกให้ทำหน้าที่ผู้นำประเทศต่ออีกสมัย... อ่านต่อ

รัฐบาลเตรียมนำ "สัญญาประชาคม ผูกใจไทยเป็นหนึ่ง" ลงพื้นที่พบปะประชาชนทั่วปท.ในช่วง 21 มี.ค.-10...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การสร้างความสามัคคีปรองดอง เปิดเผยว่า " สัญญาประชาคม ผูกใจไทยเป็นหนึ่ง"... อ่านต่อ

ผู้แทนสหรัฐและเกาหลีเหนือเตรียมหารืออย่างไม่เป็นทางการที่ฟินแลนด์วันนี้

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้แทนจากสหรัฐและเกาหลีเหนือจะจัดการเจรจาอย่างไม่เป็นทางการขึ้นที่ประเทศฟินแลนด์ในวันนี้ โดยสถานีโทรทัศน์เอ็มทีวีของฟินแลนด์รายงานว่า นายโช กัง อิล... อ่านต่อ

ไทยย้ำความสำคัญของการสร้างความเชื่อมโยงทุกมิติ สร้างความมั่นคง-ความมั่งคั่งในภูมิภาค

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถ้อยแถลงในการประชุม สุดยอดอาเซียน – ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ 2018 แบบเต็มคณะ ในหัวข้อ... อ่านต่อ

"สี จิ้นผิง"ลงนามแต่งตั้ง"หลี่ เค่อเฉียง" เป็นนายกฯจีนต่ออีกสมัยแล้วในวันนี้

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีฉบับแรกภายหลังจากที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานาธิบดีจีนต่ออีกสมัย... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่นร้องขอเกาหลีใต้หยิบประเด็นการลักพาตัวถกในการประชุมกับผู้นำเกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทาโร่ โคโนะ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นได้ร้องขอให้เกาหลีใต้หยิบประเด็นเรื่องการลักพาตัวมาพูดคุยในการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีมูน แจ... อ่านต่อ

สวนดุสิตโพลเผยคนส่วนใหญ่มอง"บิ๊กตู่"แก้ไขปัญหาการทุจริตไม่ได้ เหตุเป็นปัญหาเรื้อรังทำได้ยาก

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,157 คน ระหว่างวันที่ 13 17 มีนาคม 2561... อ่านต่อ

"สี จิ้นผิง"เสนอชื่อ"หลี่ เค่อเฉียง"นั่งแท่นนายกฯจีนต่ออีกสมัย

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนได้เสนอชื่อนายหลี่ เค่อเฉียง ให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวาระการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ชุดที่ 13 ในวันนี้... อ่านต่อ

ชาวรัสเซียเริ่มลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่แล้ว

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกไกลของประเทศในแถบคัมชัตกาและชูคอตกา ได้เริ่มเดินทางมายังคูหาเลือกตั้งเพื่อใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกประธานาธิ... อ่านต่อ

รัสเซียขับทูตอังกฤษ 23 คนออกนอกประเทศ ตอบโต้อังกฤษขับทูตรัสเซีย-กล่าวหาอยู่เบื้องหลังโจมตีอดีตสายลับ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลรัสเซียได้ขับนักการทูตอังกฤษจำนวน 23 คนออกจากประเทศ เพื่อตอบโต้รัฐบาลอังกฤษที่ขับนักการทูตรัสเซียจำนวน 23 คนออกนอกประเทศ... อ่านต่อ

ออสเตรเลีย-ผู้นำอาเซียนลงนามข้อตกลงเพิ่มความร่วมมือต่อต้านก่อการร้าย

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้นำกลุ่มสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับรัฐบาลออสเตรเลีย เพื่อเพิ่มความร่วมมือในการต่อต้านกลุ่มหัวรุนแรง... อ่านต่อ

สถานทูตจีนในสหรัฐไม่พอใจ หลัง "ทรัมป์" ลงนามกฎหมายเปิดทางจนท.สหรัฐ-ไต้หวันติดต่อสื่อสาร

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถานทูตจีนในสหรัฐได้แสดงความไม่พอใจที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ลงนามบังคับใช้กฎหมาย "Taiwan Travel Act"... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 17 มีนาคม พ.ศ. 2561 16:18 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ