Xinhua's Interview: ผู้บริหาร Skechers ยักษ์ใหญ่ด้านสปอร์ตแวร์ชี้จีนยังเต็มไปด้วยโอกาส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 6, 2019 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Skechers ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านสปอร์ตแวร์ระดับโลกที่ตั้งอยู่ในสหรัฐชี้ตลาดจีนยังคงเต็มด้วยความเป็นไปได้ต่างๆนานา ด้วยการปรับปรุงคุณภาพของเศรษฐกิจประเทศ และการให้ความสนใจกับสุขภาพมากขึ้น

วิลลี แทน ซีอีโอของ Skechers ที่ดูแลจีน เกาหลีใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจจีนนั้นชะลอตัวลง แต่คุณภาพของการพัฒนาปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากการปฏิรูปโครงสร้างในฝั่งของอุปทาน

"เรายังคงมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมทั้งในเรื่องโอกาสในตลาดจีนและการเติบโตในการดำเนินงานของเรา" ซีอีโอกล่าว

นายแทนมองว่า โครงสร้างการบริโภคของผู้บริโภคชาวจีนกำลังเปลี่ยนแปลงไป โดยแนวโน้มการลงทุนเพื่อสุขภาพนั้นเพิ่มสูงขึ้น

การให้การสนับสนุนด้านการกีฬาในระดับประเทศนั้น เพิ่มขึ้นอย่างมากจากการใช้นโยบายต่างๆของรัฐบาล ในขณะที่กีฬาได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนไปแล้ว ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้น และคอนเซ็ปต์ของความเป็นอยู่อย่างมีสุขภาพที่ดี ขอบเขตของตลาดจึงขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ

แทน กล่าวว่า การใช้อุปกรณ์กีฬาของจีนเองจะก้าวเข้าสู่เฟสของการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ด้วยแรงผลักดันหลักจากการผนวกรวมแพลตฟอร์มกีฬาต่าง ประสบการณ์ของผู้บริโภคที่ได้รับการปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า การเล่นกีฬากลางแจ้งมากขึ้น รวมทั้งการแจ้งเกิดของตลาดสำหรับผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิง

รายงานรายได้ไตรมาส 3 ของบริษัท ชี้ให้เห็นว่า ตลาดจีนยังคงมีศักยภาพที่แข็งแกร่ง โดยมีอัตราการขยายตัวของยอดขายในระดับตัวเลขสองหลัก ในขณะที่ตลาดระดับ 3 และ 4 เองก็มีแนวโน้มขยายตัวอย่างมาก

แทน กล่าวด้วยว่า บริษัทวางแผนเปิดร้านระดับซูเปอร์สโตร์ให้ได้ 100 แห่ง และร้านแบบทั่วไปให้ได้อีก 1,000 แห่งในจีนภายในปี 2563

Skechers เป็นหนึ่งในผู้แสดงสินค้าในงาน China International Import Expo (CIIE) ในปีนี้ โดยนายแทนหวังว่า โอกาสแห่งความร่วมมือที่มีคุณภาพสูงจะช่วยสนับสนุนธุรกิจที่กำลังขยายตัวในจีน

แทนกล่าวว่า งาน CIIE เป็นแพลตฟอร์มแห่งการเรียนรู้ที่ดีเลิศสำหรับเรา เพราะแบรนด์คุณภาพสูงระดับโลกต่างนำผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรมของตนเองและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมานำเสนอ เราหวังว่า จะได้ติดต่อและเรียนรู้จากแบรนด์อื่นๆ รวมทั้งผู้บริโภคจากทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ