ข่าวสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ก่อน 9 มกราคม พ.ศ. 2563 22:16 น.

รองประธานเฟดชี้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีที่แล้วมีความเหมาะสม

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายริชาร์ด แคลริดา รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในวันนี้ว่า การที่เฟดได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีที่แล้ว... อ่านต่อ

ปอนด์ร่วงต่ำสุด 2 สัปดาห์เทียบดอลลาร์ หลังแบงก์ชาติอังกฤษส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ปอนด์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เทียบดอลลาร์ หลังจากที่นายมาร์ก คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE)... อ่านต่อ

แบงก์ชาติมาเลเซียเผยทุนสำรอง FX อยู่ที่ 1.036 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนธ.ค.

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางมาเลเซียเปิดเผยว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศอยู่ที่ระดับ 1.036 แสนล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 ธ.ค.2562 โดยเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบกับระดับ... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนและลาวเซ็นข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมการใช้สกุลเงิน 2 ประเทศ

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า จีนและลาวได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือการเงินระดับทวิภาคี เพื่อส่งเสริมการใช้สกุลเงินของแต่ละประเทศในด้านการค้าและการลง... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนเผยทุนสำรอง FX แตะ 3.1079 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนธ.ค.

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศประจำเดือนธ.ค. อยู่ที่ระดับ 3.1079 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.4% หรือ 1.23... อ่านต่อ

แบงก์ชาติฟิลิปปินส์เผยทุนสำรองเงินตราต่างประเทศพุ่งเป็นประวัติการณ์ในเดือนธ.ค.

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศพุ่งขึ้น 1.63 พันล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 8.786 หมื่นล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนธ.ค.2562... อ่านต่อ

"เบอร์นันเก้"หนุนเฟดใช้อัตราดอกเบี้ยติดลบรับมือภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเบน เบอร์นันเก้ อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เฟดควรพิจารณาใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบเป็นอาวุธในการต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในอนาคต... อ่านต่อ

ผู้ว่าฯแบงก์ชาติญี่ปุ่นเผยใช้นโยบายการเงินอย่างรอบคอบ พร้อมจับตาความตึงเครียดอิหร่าน-สหรัฐ

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวในวันนี้ว่า BOJ จะดำเนินนโยบายการเงินอย่างรอบคอบ... อ่านต่อ

ผู้ว่าฯแบงก์ชาติฟิลิปปินส์ชี้หากราคาน้ำมันพุ่งถึง 90 ดอลล์จะกระทบเป้าหมายเงินเฟ้อ

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเบนจามิน ดิออคโน ผู้ว่าการธนาคารกลางฟิลิปปินส์ (BSP) เปิดเผยว่า การคาดการณ์เงินเฟ้อของ BSP อาจได้รับผลกระทบ... อ่านต่อ

รายงานประชุมเฟดเดือนธ.ค.ชี้ กรรมการเฟดส่วนใหญ่มองสหรัฐมีความเสี่ยงน้อยลงที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 10 11 ธ.ค. 2562 โดยระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่า... อ่านต่อ

ประธานเฟดริชมอนด์เชื่อเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง แม้เกิดความตึงเครียดกับอิหร่าน

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโธมัส บาร์กิน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาริชมอนด์ กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง... อ่านต่อ

ประธานเฟดชิคาโกหนุนตรึงดอกเบี้ยที่ระดับปัจจุบัน ตราบใดที่เงินเฟ้อยังคงต่ำ

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก กล่าวว่า เฟดควรตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับปัจจุบัน ตราบใดที่อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ... อ่านต่อ

แบงก์ชาติเม็กซิโกชี้เศรษฐกิจในประเทศมีโอกาสฟื้นตัวปานกลางในปี 2563

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางเม็กซิโกคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจเม็กซิโกมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความเสี่ยงต่างๆที่จะทำให้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม... อ่านต่อ

ผู้ว่าฯแบงก์ชาติเกาหลีใต้เผยเศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวเล็กน้อยในปี 2563

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายลี จู ยอล ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยกับบรรดาผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้มีแนวโน้มฟื้นตัวเล็กน้อยในปีนี้... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนลั่นเดินหน้าปฏิรูปเพื่อลดระดับอัตราดอกเบี้ย หวังช่วยปชช.ลดต้นทุนทางการเงิน

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีนให้คำมั่นว่าจะผลักดันการปฏิรูปแบบอิงปัจจัยตลาด โดยมีเป้าหมายที่จะลดระดับอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง และลดต้นทุนทางการเงินของประชาชน... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) แบงก์ชาติจีนเตรียมหั่น RRR ลง 0.50% ตั้งแต่ 6 ม.ค. มุ่งหนุนการพัฒนาเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีนได้ประกาศว่า จะปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของสถาบันการเงินลง 0.50% ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.เป็นต้นไป เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจที่แท้จริง... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนเตรียมหั่น RRR ลง 0.50% ตั้งแต่ 6 ม.ค. มุ่งหนุนการพัฒนาเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีนได้ประกาศว่า จะปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของสถาบันการเงินลง 0.50% ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.เป็นต้นไป... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนประกาศใช้ LPR ในการกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แบบลอยตัว เริ่ม 1 ม.ค....

เศรษฐกิจ ธ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยในวันนี้ว่า จีนจะใช้ดอกเบี้ยเงินกู้ loan prime rate (LPR) เป็นมาตรฐานอ้างอิงใหม่ในการกำหนดดอกเบี้ยสินเชื่อแบบอัตราดอกเบี้ย... อ่านต่อ

IMF เตือนตุรกีผ่อนคลายนโยบายมากเกินไป หลังแบงก์ชาติหั่นดบ.ตามใบสั่งรัฐบาล

เศรษฐกิจ ธ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยในวันนี้ว่า ตุรกีได้ทำการผ่อนคลายนโยบายการเงินมากเกินไป ทั้งนี้... อ่านต่อ

แบงก์ชาติเกาหลีเล็งผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไปในปีหน้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ ธ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) ระบุในรายงานทิศทางนโยบายการเงินประจำปี 2563 ว่า ทางแบงก์ชาติมีความตั้งใจที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไปในปีหน้า... อ่านต่อ


ข่าวสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ก่อน 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562 14:31 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ