เกิดเหตุแก๊สระเบิดที่ไนจีเรีย มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday December 25, 2015 22:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เห็นเหตุการณ์และแหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บอย่างน้อย 100 รายในเหตุการณ์โรงงานแก๊สระเบิดที่เมืองเอ็นเนวี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไนจีเรีย วันนี้

ขณะที่หนังสือพิมพ์แวนการ์ดของไนจีเรียรายงานก่อนหน้านี้ว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้มากกว่า 100 ราย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สภากาชาดรายหนึ่งเผยว่า เหตุระเบิดคร่าชีวิตผู้ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุไปประมาณ 6 ราย เช่นเดียวกับนายโฮซี คาร์มา ผู้บัญชาการตำรวจ ที่ได้ให้ตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไว้เท่ากัน โดยระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บ 6 ราย

จากการเปิดเผยของสำนักงานบริการด้านอัคคีภัย เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงงานของบริษัทอินเตอร์ คอร์ป ออยล์ จำกัด ส่งผลให้เกิดเปลวเพลิงลุกท่วม สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนในพื้นที่ที่ไปเติมแก๊สและคนที่สัญจรผ่านไปมา

เอเมกา ออฟฟอร์ ชาวบ้านรายหนึ่งเผยกับซินหัวว่า อาคารหลายหลัง รถยนต์กว่า 60 คัน และรถจักรยานยนต์มากกว่า 50 คันถูกเผาในกองเพลิง ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 20 คน

เจ้าหน้าที่ของสภากาชาดเผยว่า การดับเพลิงได้อย่างทันท่วงทีนั้นสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามออกไป พร้อมกับเผยว่า ร่างของผู้เสียชีวิตได้ถูกนำไปฝากไว้ที่สถานที่เก็บศพแห่งหนึ่งในเมืองเอ็นเนวี ขณะที่ผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวไปยังโรงพยายาลต่างๆโดยเร็ว

ผู้บัญชาการตำรวจเผยด้วยว่า ไม่มีพนักงานของบริษัทเสียชีวิตจากเหตุระเบิดในครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ