รัฐบาลกลางจีนเรียกร้องหน่วยงานท้องถิ่นคุมเสถียรภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 10, 2018 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพัฒนาที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเมือง-ชนบทของจีน ได้จัดประชุมร่วมกับรัฐบาลท้องถิ่นเมืองเฉิงตู-ไท่หยวนในวันนี้ เพื่อร้องขอให้หน่วยงานของรัฐยึดมั่นในเป้าหมายการบริหารจัดการตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก และไม่ผ่อนปรนมาตรการควบคุม

จากข้อมูลพบว่า ราคาบ้านมือหนึ่งและมือสองในพื้นที่มีราคาสูงขึ้นเมื่อเทียบรายปีในเดือนมี.ค.

กระทรวงระบุว่า "บ้านมีไว้เพื่ออยู่อาศัย ไม่ใช่เพื่อใช้เก็งกำไร" พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลท้องถิ่นออกมาตรการควบคุมให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่มีเสถียรภาพ เช่นการเพิ่มจำนวนบ้านพักอาศัย การสร้างบ้านพักขนาดกลางและขนาดเล็กเพิ่มขึ้น และการเสริมความแข็งแกร่งด้านการจัดการเงินทุนเพื่อลดปัญหาหนี้สิน

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า การลงทุนในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 1/2561 ขยายตัว 10.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 2.1291 ล้านล้านหยวน หรือ 3.392 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยในไตรมาส 1 อยู่ที่ระดับ 1.47 ล้านล้านหยวน พุ่งขึ้น 13.3% เมื่อเทียบรายปี และเพิ่มขึ้น 1% จากช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้

รายงานของ NBS ระบุว่า การลงทุนด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคตอนกลางของจีนมีการขยายตัวรวดเร็วที่สุด ขณะที่การลงทุนในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีการขยายตัวช้าสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ