สหรัฐเผยเฮอร์ริเคน"ไมเคิล"อ่อนกำลังสู่ระดับ 3 แต่ยังคงรุนแรงและสร้างความเสียหาย

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 11, 2018 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) เปิดเผยว่า พายุเฮอร์ริเคน "ไมเคิล" ได้อ่อนกำลังลงสู่ระดับ 3 แล้วในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม NHC เตือนว่า พายุเฮอร์ริเคนไมเคิลดังกล่าวยังคงอยู่ในระดับที่รุนแรง และอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน หลังจากที่พัดขึ้นฝั่งของรัฐฟลอริดาเมื่อวานนี้ ด้วยความเร็วลมสูงถึง 155 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นระดับที่สามารถสร้างความเสียหายอย่างหนัก

NHC ระบุว่า พายุเฮอร์ริเคนไมเคิลได้เคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐแอละแบมา และทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐจอร์เจีย ขณะที่ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอบนสื่อออนไลน์แสดงให้เห็นว่า พายุได้ทวีความรุนแรงขึ้นสู่ระดับอันตราย ส่งผลให้เกิดเหตุน้ำท่วม อาคารบ้านเรือนพังทลาย โดยล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันพุธตามเวลาสหรัฐ มีประชาชนเกือบ 200,000 รายไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุเฮอร์ริเคนไมเคิลถือเป็นเฮอร์ริเคนที่มีกำลังแรงที่สุดที่พัดเข้าสู่เมืองแพนแฮนเดิลของรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นบริเวณที่มีชายหาดสำหรับนักท่องเที่ยวและหมู่บ้านชาวประมงติดอ่าวเม็กซิโก

ทางด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐระบุว่า "ความรุนแรงของพายุเฮอร์ริเคนไมเคิลในขณะนี้ นับเป็นสถานกาณณ์ที่อันตรายและเป็นภัยต่อชีวิตเป็นอย่างยิ่ง"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในปีที่ผ่านมา ได้มีการสั่งอพยพประชาชนชาวฟลอริดาจำนวน 6 ล้านราย อันเนื่องมาจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ซึ่งเป็นพายุที่สร้างความเสียหายอย่างมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ โดยรัฐบาลสหรัฐใช้งบประมาณในการฟื้นฟูถึง 6 หมื่นล้านดอลลาร์


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ