เกาหลีใต้ยืนยันพบหมูติดเชื้ออหิวาห์แอฟริกาเพิ่มอีก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 24, 2019 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้ยืนยันการตรวจพบหมูป่วยเป็นโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรเป็นกรณีที่ 4 หลังจากพบการติดเชื้อดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

กระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบทของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า กรณีล่าสุดถูกตรวจพบที่ฟาร์มสุกรแห่งหนึ่งในเมืองพาจู ซึ่งเป็นเมืองเดียวกับที่ตรวจพบกรณีการติดเชื้อเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่ 2 ถูกตรวจพบเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ในเมืองยอนชอน ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ใกล้กับชายแดนเกาหลีเหนือ และอยู่ห่างจากเมืองพาจูประมาณ 50 กม. และกรณีที่ 3 ถูกตรวจพบเมื่อวันจันทร์ที่เมืองกิมโป ห่างจากกรุงโซลไปทางทิศตะวันตก 30 กม.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงเกษตรได้ออกคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายเป็นเวลา 48 ชม. โดยมีผลบังคับใช้กับฟาร์มสุกรทุกแห่งในจังหวัดคยองกีทางตะวันตก และจังหวัดคังวอนทางตะวันออก ตั้งแต่เวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ที่ผ่านมา

ในช่วงเวลาดังกล่าว สุกรทุกตัว รวมถึงอุปกรณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง จะไม่ได้รับอนุญาตให้เคลื่อนย้ายออกจากฟาร์ม

นอกจากนี้ กระทรวงยังได้ประกาศให้เทศบาล 6 แห่งในจังหวัดคยองกี ซึ่งรวมถึงพาจู ยอนชอน และกิมโป เป็นพื้นที่ที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันโรคติดต่อร้ายแรงที่ยังไม่มีวัคซีนหรือวิธีการรักษา

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรได้สั่งฆ่าสุกรภายในรัศมี 3 กม.ของฟาร์มที่ถูกตรวจพบว่ามีหมูป่วยเป็นโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ซึ่งเป็นรัศมีที่กว้างกว่าที่กำหนดไว้ที่ 0.5 กม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ