"ฟอร์บส์" ชู "อังเกลา แมร์เคิล" เป็นสตรีผู้ทรงอิทธิพลอันดับหนึ่งในปี 2562

ข่าวต่างประเทศ Friday December 13, 2019 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิตยสารฟอร์บส์ เปิดเผยรายชื่อ 100 อันดับสตรีผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกในปี 2562 ผลปรากฏว่า นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้รับการจัดอันดับเป็นสตรีผู้ทรงอิทธิพลอันดับหนึ่งของโลกเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน

ส่วนอันดับที่สองเป็นของนางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ตามมาด้วยอันดับสาม นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ สำหรับอันดับสี่ ได้แก่ นางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) และอันดับห้า นางแมรี่ บาร์รา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM)

อันดับอื่นๆที่โดดเด่นในปีนี้ ได้แก่ เกรต้า ธุนเบิร์ก สาวน้อยวัย 16 ปี เจ้าของตำแหน่ง "บุคคลแห่งปี" ในการจัดอันดับของนิตยสารไทม์ โดยเกรต้า ธุนเบิร์ก อยู่ที่อันดับ 100 ในการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ ทั้งยังเป็นสตรีอายุน้อยที่สุดในการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ด้วย

สำหรับบุคคลที่ติดอันดับ 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลเป็นครั้งแรกในปีนี้ ได้แก่ นางคริสตาลินา จอร์จีวา ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในอันดับที่ 15 นางเนอร์มาลา สิทารามัน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดีย ซึ่งอยู่ในอันดับ 34 ไปจนถึงริฮานนา นักร้องชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครื่องสำอาง ซึ่งอยู่ในอันดับ 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ