เฮอร์ริเคน"ลอรา"จ่อถล่มรัฐลุยเซียนา คาดทำให้เกิด Storm Surge,น้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 27, 2020 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ (NHC) รายงานว่า เฮอร์ริเคน "ลอรา" กำลังพัดขึ้นฝั่งที่รัฐลุยเซียนา ด้วยความเร็วลม 150 ไมล์ต่อชั่วโมง (241 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ซึ่งรุนแรงเทียบเท่าเฮอร์ริเคน "ลอสต์ ไอส์แลนด์" ที่พัดถล่มรัฐลุยเซียนาในปี 2399

รายงานของ NHC ระบุว่า อิทธิพลของเฮอร์ริเคนลอราจะทำให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง (Storm Surge), น้ำท่วมฉับพลัน และลมกระโชกรุนแรง ซึ่งอาจสร้างความเสียหายมากกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ฤดูพายุเฮอร์ริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกจะยาวนานต่อไปอีก 3 เดือน โดยเฮอร์ริเคนลอรานับเป็นพายุลูกที่ 7 ที่พัดถล่มสหรัฐในฤดูเฮอร์ริเคนปีนี้ ทำสถิติมากที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของทุกปีที่ผ่านมา และนับเป็นเฮอร์ริเคนลูกใหญ่ลูกแรกที่พัดเข้าถล่มอ่าวเม็กซิโก นับตั้งแต่เฮอร์ริเคน "ไมเคิล" พัดถล่มเมื่อปี 2561 รายงานล่าสุด ณ วันพุธที่ 26 ส.ค.ของสำนักงานนิรภัยและการบังคับใช้สิ่งแวดล้อมของรัฐบาลกลางสหรัฐ (Bureau of Safety and Environmental Enforcement - BSEE) ระบุว่า อิทธิพลของเฮอร์ริเคนลอราส่งผลให้บริษัทน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกปรับลดกำลังผลิตน้ำมันดิบนอกชายฝั่งแล้วประมาณ 84.3% และปรับลดกำลังการผลิตก๊าซธรรมชาติลง 60.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ