ทางการเซินเจิ้นให้หน่วยงานรัฐ-เอกชนกลับมาทำงานอีกครั้ง หลังโควิดเริ่มบรรเทา

ข่าวต่างประเทศ Monday March 21, 2022 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการนครเซินเจิ้นทางตอนใต้ของจีนเปิดเผยว่า หน่วยงานรัฐ สถานประกอบการ และธุรกิจต่าง ๆ ในนครเซินเจิ้น ได้กลับมาเปิดดำเนินงานตามปกติตั้งแต่วันนี้ (21 มี.ค.) เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกล่าสุดเริ่มบรรเทา

หนังสือเวียนที่ออกโดยสำนักงานป้องกันและควบคุมโควิด-19 ของเซินเจิ้น และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21-27 มี.ค. ระบุว่า เซินเจิ้นได้กลับมาให้บริการรถประจำทางและรถไฟใต้ดินอีกครั้ง นอกจากนี้ ทางการกำลังทยอยออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยและความมั่นคงของห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่อุตสาหกรรม ตลอดจนวิถีชีวิตและการทำงานที่เป็นระเบียบเรียบร้อยของคนในพื้นที่

หนังสือเวียนดังกล่าวระบุว่า หลังจากใช้วิธีการทดสอบกรดนิวคลีอิกทั่วเมือง 3 ครั้งตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. สถานการณ์การป้องกันและควบคุมโควิด-19 ในเซินเจิ้นยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด แต่โดยทั่วไปแล้วสามารถควบคุมได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สถานที่สาธารณะในร่มที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพ อาทิ อาบอบนวดและอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ตลอดจนสถานรับเลี้ยงเด็กและสถานศึกษาต่าง ๆ จะยังคงปิดทำการต่อไป ส่วนร้านอาหารทั้งหมดจะเปิดให้นั่งในร้านได้เพียงครึ่งเดียว

นอกจากนี้ หนังสือเวียนดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ทางการในทุกเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องเพิ่มความพยายามในการให้บริการที่ตรงเป้าหมายและตอบสนองความต้องการขององค์กรต่าง ๆ โดยเร็ว ตลอดจนช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตและการดำเนินงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ