"เศรษฐา ทวีสิน" หารือ FIFA หวังขยายความร่วมมือด้านกีฬา พร้อมเป็นเจ้าภาพบอลโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 21, 2023 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทยมีโอกาสพบปะกับนายจันนี อินฟันตีโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญครั้งที่ 78 (78th Session of the United Nations General Assembly: UNGA78) ณ นครนิวยอร์กของสหรัฐระหว่างวันที่ 18 -24 ก.ย. 2566

ทั้งนี้ นายเศรษฐาได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านทางเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์เดิมในวันนี้ (21 ก.ย.) ว่า ได้มีโอกาสหารือกับนายอินฟันตีโนเพื่อหาแนวทางขยายความร่วมมือด้านกีฬาระหว่างไทยและอาเซียนกับ FIFA และเน้นย้ำถึงความพร้อมของไทยและอาเซียนในการเป็นเจ้าภาพร่วมเพื่อจัดฟุตบอลโลกปี 2034

นายเศรษฐาระบุว่า "FIFA เลือกประเทศไทยในการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี "FIFA Congress" ครั้งที่ 74 ในเดือนพ.ค. 2567 โดยมีการประเมินว่าจะมีผู้ร่วมประชุมเดินทางเข้าประเทศไทยกว่า 2,000 คน ซึ่งผมคิดว่าเราจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ และมูลค่าในเชิงพาณิชย์นั้นมหาศาลมาก ผมยืนยันว่าประเทศไทยพร้อมครับ"

"กีฬาฟุตบอลส่วนตัวผมชอบมากเป็นพิเศษ หวังว่าการหารือครั้งนี้จะเพิ่มโอกาสให้กับการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทย ขอบคุณ FIFA สำหรับการสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้กีฬาฟุตบอลขั้นพื้นฐาน รวมถึงการขยายจำนวนประเทศที่สามารถเข้าไปแข่งขันในบอลโลกได้ ทำให้ไทยเรามีความหวังมากขึ้น" นายเศรษฐากล่าวปิดท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ