เปิดสำนวนความ "เจฟฟรีย์ เอปสตีน" นักค้ากามเด็ก โผล่ชื่อเจ้าชายแอนดรูว์-บิล คลินตัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 4, 2024 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานในวันนี้ (4 ม.ค.) ว่า สำนวนความที่เกี่ยวข้องกับคดีของนางกีเลน แม็กซ์เวลล์ ผู้ต้องโทษจำคุก 20 ปีในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเป็นผู้ช่วยร่วมก่อเหตุของนายเจฟฟรีย์ เอปสตีน ได้มีการเปิดเผยรายชื่อบุคคลสำคัญอย่างอดีตประธานาธิบดีสหรัฐบิล คลินตัน และเจ้าชายแอนดรูว์ ในฐานะบุคคลที่เชื่อมโยงกับนายเอปสตีน อดีตนักการเงินผู้ล่วงลับผู้ต้องหาคดีค้าประเวณีเด็ก

สำนวนความจำนวน 943 หน้าดังกล่าวถูกเปิดเผยตามคำสั่งจากผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางนิวยอร์ก โดยประกอบไปด้วยข้อกล่าวหา คำกล่าวอ้าง และคำเบิกความของผู้ที่อาจเป็นพยาน

สำนวนความดังกล่าวระบุถึงคำกล่าวอ้างของโยฮันนา สโคแบร์เยอ ว่าถูกเจ้าชายแอนดรูว์จับหน้าอกเมื่อปี 2544 ที่อพาร์ตเมนต์ของนายเอปสตีน ซึ่งทางพระราชวังบักกิงแฮมปฏิเสธข้อกล่าวหา สโคแบร์เยอยังให้การว่า เจ้าชายแอนดรูว์วางพระหัตถ์บนหน้าอกของเธอเพื่อถ่ายรูปกับเวอร์จิเนีย จูฟฟรีย์ และหุ่นเชิดที่ระบุคำว่า "Prince Andrew"

อนึ่ง เมื่อปี 2565 ทางราชวงศ์อังกฤษได้จ่ายเงินหลายล้านดอลลาร์ให้กับจูฟฟรีย์ เพื่อยอมความในคดีที่เธอกล่าวหาว่าถูกเจ้าชายแอนดรูว์ล่วงละเมิดทางเพศเมื่อตอนที่เธออายุ 17 ปี แม้ว่าพระองค์จะทรงปฏิเสธว่าไม่เคยพบกับเธอก็ตาม

นอกจากนี้ สำนวนความดังกล่าวยังระบุชื่ออดีตปธน.บิล คลินตัน ซึ่งเคยปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องการค้าประเวณีของนายเอปสตีนมาก่อน โดยสโคแบร์เยอให้การว่า นายเอปสตีนเคยเล่าว่าอดีตปธน.คลินตัน "ชอบเด็กสาว"

ด้านนางแม็กซ์เวลล์ยืนยันว่าอดีตปธน.บิล คลินตัน เคยโดยสารเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายเอปสตีนจริง แต่ไม่แน่ใจว่าไปด้วยกี่ครั้ง

ทั้งนี้ อดีตปธน.บิล คลินตัน โดยสารเครื่องบินเจ็ตของนายเอปสตีนเพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจด้านมนุษยธรรมในแอฟริกาในช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 2000 โดยในขณะนั้นเขาได้กล่าวยกย่องนายเอปสตีนว่าเป็นคนใจบุญสุนทาน แต่อดีตปธน.คลินตันได้ตัดสัมพันธ์กับนายเอปสตีนในภายหลัง

นอกจากนี้ สำนวนความยังรวมถึงข้อกล่าวหาจากนายอัลเฟรโด โรดริเกซ อดีตพ่อบ้านของนายเอปสตีน โดยนายโรดริเกซให้การว่านางแม็กซ์เวลล์คือตัวการใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลัง โดยนายโรดริเกซ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2558 ได้รับคำสั่งให้พกเงินสดติดตัวเสมอเพื่อมอบให้กับนักเรียนหญิงมัธยมปลาย รวมถึงเด็กหญิงที่ทำหน้าที่ล่อลวงคนมาให้นายเอปสตีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ