พันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯเยือนไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 29, 2013 14:05 —กระทรวงการต่างประเทศ

พันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ (Lieutenant Colonel Ladda Tammy Duckworth) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เชื้อสายไทย จะเดินทางเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๗ สิงหาคม — ๓ กันยายน ๒๕๕๖ ภายใต้โครงการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับไทยแก่เจ้าหน้าที่รัฐบาลและรัฐสภาสหรัฐฯ ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน

นางดักเวิร์ธมีกำหนดการเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในช่วงบ่ายของวันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๖ และจะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายของวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๖

นอกจากนี้ ในช่วงเช้าของวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๖ นางดักเวิร์ธจะบรรยายเรื่องนโยบายต่างประเทศสหรัฐฯ ในทัศนะของตน ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจะเข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่กระทรวงการต่างประเทศโดยมีนายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงเพื่อเป็นเกียรติ

ในช่วงเช้าของวันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๖ นางดักเวิร์ธมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงในการสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับบทบาทของสตรีซึ่งจัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตามด้วยการพบหารือกับคณะกรรมาธิการต่างประเทศและคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการของสภาผู้แทนราษฎร

นางดักเวิร์ธจะเดินทางไปจังหวัดอยุธยาในวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๖ เพื่อทัศนศึกษาศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และในช่วงเช้าของวันที่ ๒ กันยายน ๒๕๕๖ จะเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิการ ณ ศูนย์เรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิการโดยครอบครัว ที่บ้านบางแค ก่อนที่จะไปเยี่ยมชมและรับฟังการบรรยายสรุปที่ศูนย์ฝึกอาชีพองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึกในช่วงบ่าย

นางดักเวิร์ธมีกำหนดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ โรงแรมดุสิตธานี ในวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๕.๐๐ น. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเยือนไทย

นางดักเวิร์ธได้รับเลือกตั้งให้เป็น ส.ส. เขต ๘ ของนครชิคาโก มลรัฐอิลลินอยส์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๕ เธอสูญเสียขาทั้งสองข้างในสงครามอิรัก เคยได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกิจการทหารผ่านศึก เป็นสตรีพิการคนแรกที่ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนสหรัฐคนแรกที่เกิดในประเทศไทย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ