การจัดฝึกอบรมให้ภูมิภาคแอฟริกาในหัวข้อ Hospital Management and Administration

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 1, 2018 14:32 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศร่วมกับโรงเรียนการบริหารงานโรงพยาบาล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จัดฝึกอบรมหลักสูตร Hospital Management and Administration ให้แก่ประเทศในภูมิภาคแอฟริกา ระหว่างวันที่ ๒๒ มกราคม – ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพฯ โดยมีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมจากประเทศในภูมิภาคแอฟริกา จำนวน ๑๖ คน จาก ๗ ประเทศ ได้แก่ เอธิโอเปีย ๒ คน เคนยา ๒ คน ไลบีเรีย ๑ คน ไนจีเรีย ๒ คน โมซัมบิก ๒ คน ซูดาน ๕ คน และแทนซาเนีย ๒ คน

หลักสูตรฝึกอบรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมต่อเนื่องที่จัดเป็นครั้งที่ ๒ โดยการฝึกอบรมครั้งแรกจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๗ - ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๘ โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน ๑๑ คน จาก ๕ ประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการโรงพยาบาลสมัยใหม่เพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับโครงการด้านสาธารณสุขและถ่ายทอดให้แก่เพื่อนร่วมงานเพื่อความสำเร็จในการปฏิบัติงาน รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและเครือข่ายระหว่างโรงพยาบาลไทยกับแอฟริกา และพัฒนาด้านสาธารณสุขให้แก่ประเทศในภูมิภาคแอฟริกาเพื่อเป็นแนวทางหนึ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals (SDGs) เป้าหมายที่ ๓ การมีสุขภาพและการเป็นอยู่ที่ดี

ทั้งนี้ กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เป็นหน่วยงานกลางด้านความร่วมมือเพื่อการพัฒนากับต่างประเทศ และมีบทบาทในการช่วยพัฒนาขีดความสามารถของประเทศในภูมิภาคแอฟริกาผ่านการจัดหลักสูตรฝึกอบรมในสาขาต่าง ๆ มาโดยตลอด

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ