ข่าวต่างประเทศ ก่อน 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตลาดหุ้นสหรัฐดีดขึ้น รับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ,ตลาดคลายกังวลวิกฤตซีเรีย

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นหลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่าสหรัฐและประเทศพันธมิตรจะใช้กำลังทา... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง 0.7% เหตุนักลงทุนคลายกังวลสหรัฐโจมตีซีเรีย

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่าสหรัฐและประเทศพันธมิตรจะใช้กำลังทางทหารโจมตีซีเรีย นอกจากนี้... อ่านต่อ

อังกฤษเผยสามารถใช้กำลังทางทหารจัดการซีเรียได้โดยไม่ขัดกฎหมายสากล

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลอังกฤษเผยแพร่รายงานด้านการประมวลกฎหมายในวันนี้ว่า อังกฤษสามารถใช้กำลังทางทหารกับซีเรียได้โดยไม่ขัดกับกฎหมายสากล... อ่านต่อ

ดอลลาร์แข็งค่าเทียบยูโร ขานรับ GDP สหรัฐโตเกินคาด,ข้อมูลแรงงานสดใส

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี)... อ่านต่อ

สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงเกินคาด 6,000 ราย

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 ส.ค. ร่วงลง 6,000 ราย มาอยู่ที่ระดับ 331,000 ราย... อ่านต่อ

สหรัฐปรับเพิ่มประมาณการ GDP Q2 เป็นขยายตัว 2.5% จาก 1.7% หลังส่งออกพุ่ง

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขประมาณการครั้งที่สองของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 2/2556 ขยายตัว 2.5%... อ่านต่อ

น้ำมัน WTI ร่วง 1.50 ดอลล์ เหตุนักลงทุนคลายกังวลชาติตะวันตกโจมตีซีเรีย

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค.ร่วงลง 1.50 ดอลลาร์ แตะที่ 108.60 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกเมื่อเวลา 11.48... อ่านต่อ

ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดขึ้น 14 จุด ตลาดจับตา GDP,ยอดว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐ

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 14 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 14,820 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.1% แตะที่ 1,633.7 จุด ณ เวลา 06:28... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเสนอลดภาษีสินค้าที่ผลิตจากประเทศในกลุ่ม TPP

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ญี่ปุ่นได้เสนอให้มีการลดภาษีสินค้าที่ผลิตจากประเทศที่เข้าร่วมการเจรจาเปิดเสรีการค้าหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (Trans Pacific... อ่านต่อ

ปธน.อิหร่านและรัสเซียเห็นพ้องเรื่องการยกระดับการป้องกันการโจมตีซีเรีย

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ของอิหร่าน และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้หารือสถานการณ์ในซีเรีย และเห็นพ้องต้องกันว่า... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) อังกฤษส่งเครื่องบินไปประจำการยังฐานทัพในไซปรัส

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมของอังกฤษเปิดเผยว่า อังกฤษได้ส่งเครื่องบินเจ็ทรุ่น RAF Typhoon จำนวน 6 ลำไปยังฐานทัพ Akrotiri ในประเทศไซปรัส... อ่านต่อ

แบงก์ออฟอเมริกาเชื่อเฟดลด QE กระทบตลาดหุ้นจีน

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานกลยุทธ์การลงทุนของแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ ระบุว่า ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะแข็งแกร่ง แต่ตลาดหุ้นจีนก็มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงอันเนื่องมาจากการ... อ่านต่อ

ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex ปิดพุ่ง 2.25% ขานรับค่าเงินรูปีฟื้น

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียปิดตลาดวันนี้พุ่งสูงขึ้น เนื่องจากค่าเงินรูปีที่ฟื้นตัวขึ้น ประกอบกับหุ้นกลุ่มน้ำมัน แก็ส โลหะ และสินค้าทุนปรับตัวสูงขึ้น... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลขาฯยูเอ็นเผยคณะตรวจสอบอาวุธเคมีเตรียมออกจากซีเรียภายในเช้าวันเสาร์นี้

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ หรือยูเอ็น กล่าวว่า คณะเจ้าหน้าที่ยูเอ็นซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้อาวุธเคมีในซีเรียจะเดินทางออกจากซีเรีย... อ่านต่อ

อังกฤษส่งเครื่องบินไปประจำการยังฐานทัพในไซปรัส

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมของอังกฤษเปิดเผยว่า อังกฤษได้ส่งเครื่องบินเจ็ทรุ่น RAF Typhoon จำนวน 6 ลำไปยังฐานทัพ Akrotiri ในประเทศไซปรัส... อ่านต่อ

อียิปต์ประกาศไม่ร่วมวงปฏิบัติการทางทหารเพื่อโจมตีซีเรีย

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศอียิปต์เปิดเผยว่า อียิปต์จะไม่เข้าไปมีส่วนร่วมในการโจมตีซีเรีย แม้ว่าอียิปต์จะไม่เห็นด้วยและขอประณามการใช้อาวุธเคมีก็ตาม... อ่านต่อ

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดลบต่อ นำโดยน้ำมันปาล์ม

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องวันนี้ นำโดยน้ำมันปาล์มที่ลดฮวบกว่า 3% หลังปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานอ่อนแรงลง... อ่านต่อ

ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: ดัชนี FTSE STI ปิดพุ่ง 1.13% สอดคล้องภูมิภาค

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดตลาดวันนี้พุ่งสูงขึ้น เช่นเดียวกับตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคที่ปรับฐานขึ้น... อ่านต่อ

ปธน. ฝรั่งเศสยืนยันพร้อมสนับสนุนกลุ่มต่อต้านรบ.ซีเรียเต็มที่

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถานีโทรทัศน์ BFM ของฝรั่งเศสรายงานว่า ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ กล่าวว่า ฝรั่งเศสยังคงยืนยันที่จะสนับสนุนฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรียอย่างเต็มที่... อ่านต่อ

นายกฯอินเดียยอมรับเศรษฐกิจประเทศตกต่ำจากปัจจัยทั้งภายในและต่างประเทศ

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมานโมฮัน ซิงห์ นายกรัฐมนตรีแห่งอินเดีย ออกมายอมรับว่า อินเดียกำลังเผชิญกับสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยภายในประเทศ... อ่านต่อ

กำหนดการสื่อมวลชนประจำวันศุกร์ที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๖ และวันอาทิตย์ที่ ๑ กันยายน...

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –กระทรวงการต่างประเทศ วันศุกร์ที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๖ ๐๘.๓๕ น. นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะให้การต้อนรับคณะคนไทย จำนวน ๑๒๔ คน ที่จะเดินทางจากกรุงไคโร... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองแดงจีน: สัญญาทองแดงเซี่ยงไฮ้ปิดลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองแดงส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาดเซี่ยงไฮ้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆภายในแดนลบ และปิดลดลง 0.65% ที่ระดับ 52,370 หยวน/ตันในวันนี้ นักวิเคราะห์ชี้ว่า... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 สิงหาคม 2556

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางบราซิลประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% สู่ระดับ 9% จากเดิมที่ระดับ 8.5% ในการประชุมวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะควบคุมอัตราเงินเฟ้อภายในประเทศ... อ่านต่อ

รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศชี้แจงกรณีแผ่นปะตรวจลงตรา (visa sticker)

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๖ นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนกรณีมีรายงานข่าวว่ามีการลักลอบนำแผ่นปะตรวจลงตรา... อ่านต่อ

รัสเซียชี้การเรียกร้องให้โจมตีซีเรียเป็นการท้าทายกฎบัตรสหประชาชาติ

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเกนนาดี กาติลอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศของรัสเซียกล่าวว่า การเรียกร้องให้มีการแทรกแซงทางการทหารในซีเรียเป็นการท้าทายกฎบัตรสหประชาชาติ... อ่านต่อ

สองเกาหลีลงนามข้อตกลงจัดตั้งคณะกรรมการร่วมบริหารนิคมแกซอง

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ ได้ลงนามอย่างเป็นทางการในข้อตกลงว่าด้วยการตั้งคณะกรรมการร่วมเพื่อบริหารจัดการนิคมอุตสา... อ่านต่อ

สนง. สถิติจีนเผยผลผลิตข้าวเบาของจีนเพิ่มขึ้นแตะ 34.07 ล้านตันในปีนี้

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยทางเว็บไซต์ว่า จีนผลิตข้าวเบาได้ 34.07 ล้านตันในปี 2556 ขยับขึ้น 2.4% จากปีที่แล้ว... อ่านต่อ

อิตาลีเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. แม้แนวโน้มจ้างงานแย่

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของอิตาลี (Istat) เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอิตาลีในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 98.3 จาก 97.4 ในเดือนก.ค.... อ่านต่อ

เลขาฯยูเอ็นเผยคณะตรวจสอบอาวุธเคมีเตรียมออกจากซีเรียภายในเช้าวันเสาร์นี้

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ หรือยูเอ็น กล่าวว่า คณะเจ้าหน้าที่ยูเอ็นซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้อาวุธเคมีในซีเรียจะเดินทางออกจากซีเรีย... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ธนาคารกลางอินโดนีเซียมีมติปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็น 7%

ต่างประเทศ ส.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอินโดนีเซียประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% มาอยู่ที่ 7% เพื่อรับมือกับค่าเงินรูเปียห์ที่ร่วงลงอย่างหนัก... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 16:05 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ